Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân Bình Dương: Điển hình trong công tác từ thiện - xã hội

Cập nhật: 20-10-2011 | 00:00:00

Bước chân của các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Bình Dương không chỉ đi đến các huyện, thị trong tỉnh để khảo sát, trao nhà tình thương cho những phụ nữ (PN) không may mắn, mà các chị đã lặn lội đến tận các tỉnh nghèo của miền Tây, miền Đông để trao nhà, góp tiền xây cầu, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, con đường đến trường của các em đỡ vất vả hơn...

  CLB Nữ doanh nhân Bình Dương trao mái ấm tình thương cho PN nghèo

Từ đầu năm đến nay, CLB đã xây tặng 19 mái ấm tình thương, trị giá 455 triệu đồng cho PN nghèo trong tỉnh và người nghèo ở Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu; ủng hộ 70 triệu đồng xây cầu; tặng hơn 40 triệu đồng cho Hội Người cao tuổi. 

 

Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Bình Dương, cho biết công tác xã hội - từ thiện là một trong những hoạt động trọng tâm của hội, được các thành viên trong CLB đồng tình tham gia. Bằng cái tâm của mình, các chị đã tìm đến các mảnh đời bất hạnh để chia sẻ khó khăn với họ. Không chỉ làm từ thiện các địa phương trong tỉnh, bước chân của các chị còn có ở nhiều nơi để trao tặng mái ấm tình thương, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở các tỉnh Sóc Trăng, Bến Tre, vùng biên giới xã Lộc Thành (Lộc Ninh, Bình Phước).

Nhiều nơi nhờ có các chị mà cuộc đời họ như sang trang mới. Hôm đến trao nhà cho mẹ con bà Thị Sa Om ở ấp Kha Liêu, xã Lộc Thành, Lộc Ninh, Bình Phước, nghe hoàn cảnh mà lòng rất thương xót. Cha mất, mẹ bị bệnh tâm thần nặng 7, 8 năm nay, khiến cô bé tròn 18 tuổi cũng khờ khạo, ngờ nghệch. Em chẳng dám tiếp xúc với người lạ. Cuộc sống hàng ngày của hai mẹ con trông chờ vào những đồng tiền trợ cấp của Nhà nước và tiền làm thuê cuốc mướn của cô bé. “Ai cũng thấy và thương cho hoàn cảnh của hai mẹ con bà ấy, nhưng muốn giúp cũng khó vì ở đây người nghèo còn nhiều lắm. Từ nay có nhà mới, hai mẹ con bà ấy sẽ ấm lòng hơn” - Trung tá Trương Hùng Tín, Trưởng đồn Tà Pét cho biết.

Hay như gia đình anh Lưu Vĩnh Thủy ở xã Phước Sang, Phú Giáo. Từ ngày có nhà mới, vợ chồng anh làm ăn mỗi lúc một khấm khá hơn. Một người hàng xóm, cho biết: “Anh Thủy bị bệnh nên không làm được việc nặng. Tội nghiệp chị, PN mà không khác gì đàn ông. Quanh đây ai thuê gì chị cũng làm từ cuốc đất, làm cỏ đến lượm điều. Ở nhà chị nuôi thêm heo, gà. Từ ngày có nhà mới, gia đình họ chỉ cần lo cái ăn nên thoải mái hơn rất nhiều”. Bên cạnh trao nhà tình thương, CLB còn dành một nguồn quỹ khá lớn để trao học bổng cho học sinh giỏi, học sinh nghèo hiếu học. Cô bé Đào Thị Mai Thu Sương học sinh lớp 6 ở TX.Dĩ An ngày nhận được học bổng, em mừng lắm. Có lẽ do cuộc sống quá khó khăn nên mới 12 tuổi đời nhưng trông Sương rất già dặn. Kể về hoàn cảnh của mình, bé Sương rươm rướm nước mắt. Ba mất cách đây chưa lâu do căn bệnh tim không tiền cứu chữa; bây giờ mẹ là lao động chính của gia đình 5 miệng ăn (3 người con và bà nội già yếu). Để mẹ yên tâm làm việc, sau giờ học, Sương về nhà trông em phụ bà, làm thêm việc nhà. Bản thân Sương cũng thường xuyên bị bệnh nhưng thành tích học tập năm nào cũng đạt khá, giỏi. Ước mơ của em bây giờ là trở thành một cô giáo để có tiền phụ giúp cho mẹ”...  

Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ nhiệm CLB cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ hết làm từ thiện khi không còn người nghèo. Chúng tôi rất mừng khi nhìn thấy những căn nhà khang trang thay thế cho những căn nhà rách nát; những chiếc cầu bê tông thay cho những chiếc cầu khỉ yếu ớt, trơn trượt... và mong cho những em học sinh nghèo có đủ điều kiện đến trường. Niềm vui của họ cũng chính là niềm vui của chúng tôi”.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên