Câu lạc bộ Phụ nữ mới: Môi trường sinh hoạt bổ ích cho chị em phụ nữ

Cập nhật: 17-08-2016 | 09:13:27

Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ mới của Hội LHPN xã Tân Long, huyện Phú Giáo được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2014 với 33 thành viên là cán bộ nòng cốt. Từ khi thành lập, CLB là nơi giúp chị em học hỏi và tuyên truyền các kiến thức đến tất cả các hội viên phụ nữ để cùng nhau thực hiện.

 

 

 Các thành viên CLB Phụ nữ mới trao đổi ý kiến, chuẩn bị các nội dung cần thiết cho các buổi sinh hoạt. Ảnh: H.P

 Chị Vũ Thị Kim Lan, Chủ nhiệm CLB Phụ nữ mới cho biết, việc thành lập CLB nhằm tiếp tục thực hiện Đề án 343 về tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. CLB sinh hoạt định kỳ theo quý với các nội dung tuyên truyền chuyên sâu cho các thành viên về đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; các luật về hôn nhân, gia đình, phòng chống bạo lực gia đình; tuyên truyền cho chị em hiểu về cách giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan… Tùy theo tình hình thực tế của từng giai đoạn cụ thể, Ban chủ nhiệm CLB luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt phù hợp với từng thời điểm và bám sát yêu cầu của thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của các thành viên.

CLB còn tiến hành lồng ghép các hoạt động vào phong trào thi đua của hội như: Vận động các thành viên đăng ký rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” tùy theo tính chất mỗi công việc mà các hội viên đang làm. Trên cơ sở đó, từng thành viên CLB sẽ phát huy phẩm chất tốt đẹp của bản thân gắn với các việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày để tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ cùng nhau thực hiện. Ngoài ra, CLB còn là nơi để chị em chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, kiến thức chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con, vệ sinh môi trường, cùng nhau chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Song song đó, các thành viên trong CLB còn giúp đỡ vốn, cây, con giống cho những thành viên khó khăn trong hội nhằm hỗ trợ chị em nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng thu nhập cho gia đình.

“Trong thời gian tới, CLB sẽ tiến hành đổi mới nhiều hoạt động hơn nữa, đặc biệt là hoạt động giúp chị em hiểu rõ hơn về những phẩm chất của người phụ nữ hiện đại. Qua đó, góp phần giúp chị em tự tin vươn lên, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, chị Lan cho hay.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên