Câu lạc bộ sáng tác ca khúc Bình Dương: Nhiều hoạt động nổi bật

Cập nhật: 02-12-2017 | 09:26:34

Phân hội Âm nhạc trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vừa có đánh giá hoạt động trong năm 2017. Theo đó, Câu lạc bộ (CLB) sáng tác ca khúc Bình Dương luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động sáng tác và tổ chức biểu diễn âm nhạc của hội.

Hiện nay, Phân hội Âm nhạc có 25 hội viên, trong đó có 5 hội viên Trung ương. CLB Âm nhạc trẻ vẫn hoạt động thường xuyên với trọng tâm mời gọi và tạo điều kiện cho các nhạc sĩ trẻ trong tỉnh có cơ hội làm quen với lĩnh vực sáng tác. Qua đó nâng cao nghiệp vụ sáng tác cũng như đào tạo, bồi dưỡng lực lượng kế thừa trong lĩnh vực sáng tác âm nhạc ở Bình Dương. Năm 2017 đã có nhiều ca khúc được dàn dựng và phổ biến, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Thành công có thể kể đến là phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức đợt tham quan thực tế, tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc nhân dịp chào mừng 5 năm thành lập TP.Thủ Dầu Một (1.7.2012 - 1.7.2017). Đợt này có 20 nhạc sĩ của CLB tham gia 45 tác phẩm trong tổng số 50 ca khúc dự thi, với giải nhất thuộc về bài “Em yêu đất Thủ quê mình” (Nhạc: Thanh Phong, Thơ: Phương Lan).

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên