Câu lạc bộ sinh viên 5 tốt: Tạo môi trường sinh hoạt bổ ích cho sinh viên

Cập nhật: 11-11-2017 | 07:37:24

Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9-2017, Câu lạc bộ (CLB) Sinh viên (SV) 5 tốt của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã thực sự tạo ra một môi trường sinh hoạt lành mạnh và hữu ích cho các bạn SV trong toàn trường.

 “SV 5 tốt” là một phong trào lớn của Hội SV Việt Nam nhằm xây dựng hình ảnh người SV bảo đảm 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt. Đây cũng là một danh hiệu cao quý của SV Việt Nam, được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp quốc gia, là danh hiệu dành cho SV có uy tín, minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong rèn luyện, hoàn thiện bản thân.

Thành viên của CLB SV 5 tốt của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017. Ảnh: H.P

Để định hướng và tạo được môi trường học tập sinh hoạt hữu ích cho SV, Hội SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã thành lập ra CLB SV 5 tốt. CLB được thành lập dựa trên cơ sở Đội cán bộ Đoàn - Hội xung kích. Trước đây, Đội cán bộ Đoàn - Hội xung kích chỉ có 14 thành viên, đến khi thành lập CLB SV 5 tốt, số lượng đã lên 67 thành viên. Thành viên trong CLB quy tụ tất cả SV từ các khoa trong trường và SV các khóa. Mục tiêu của CLB là xây dựng sân chơi lành mạnh, thiết thực cho SV; tạo môi trường học tập, rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết và hướng SV theo tiêu chí của “5 tốt”.

Bạn Đoàn Văn Mạnh, Chủ nhiệm CLB SV 5 tốt của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cho biết: “Kể từ khi thành lập đến nay, CLB luôn nhận đươc sự hỗ trợ, hướng dẫn và định hướng sâu sát từ Đoàn Thanh niên, Hội SV trường. Các thành viên của CLB luôn nhiệt tình, xung kích, sẵn sàng đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tỉnh, của trường. Ban Chủ nhiệm có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thành viên cả về học tập và rèn luyện”.

Tuy vừa mới được thành lập nhưng CLB đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cả về học tập và rèn luyện kỹ năng cho các bạn SV như triển khai, đẩy mạnh phong trào học nhóm cho các thành viên CLB; tổ chức các buổi thảo luận chuyên đề cho thành viên, giúp các bạn trao đổi, bàn luận về việc học tập các môn với nhau để làm tăng tính hiệu quả của việc học nhóm trong thành viên; thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng mỗi tháng 2 lần cho thành viên CLB; tổ chức, xây dựng các chương trình du khảo về nguồn kèm với các hoạt động vui chơi, học tập kỹ năng… Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, CLB cũng tổ chức thêm các hoạt động vì lợi ích cộng đồng nhân các ngày lễ lớn; cùng với Đoàn Thanh niên, Hội SV trường thực hiện các công trình thanh niên, các phần việc ý nghĩa cho cộng đồng và cho SV trong nhà trường.

Bạn Võ Thị Thùy Trang, thành viên của CLB chia sẻ: “CLB thực sự đã giúp các bạn SV có được một môi trường sinh hoạt và học tập mới, bổ ích. Bản thân tôi cũng như các bạn thành viên của CLB đã học hỏi được nhiều điều thông qua các hoạt động mà CLB tổ chức; từ đó rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn”.

Trong năm học vừa qua, các thành viên của CLB đã không ngừng cố gắng và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Có 4 thành viên đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp tỉnh, trong đó có 3 thành viên là “SV 5 tốt cấp tỉnh tiêu biểu”, có 6 thành viên đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp trường. CLB còn hỗ trợ và tham gia nhiều chương trình, hoạt động của Đoàn cấp trên như “Giờ Trái đất”, “Mùa hè xanh”, Ngày môi trường thế giới…

“Trong thời gian tới, CLB sẽ tập trung xây dựng các buổi hướng dẫn học tập các môn cho toàn thể thành viên. Bên cạnh đó, CLB cũng tổ chức rèn luyện một số kỹ năng mềm và các buổi giao lưu để áp dụng các kỹ năng vào thực tế cho thành viên, cố gắng hoạt động thật tốt để CLB trở thành mái nhà chung cho các bạn SV”, Đoàn Văn Mạnh, Chủ nhiệm CLB SV 5 tốt, chia sẻ thêm.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên