Câu lạc bộ Thanh niên phường Hưng Định, TX.Thuận An: Địa chỉ gắn kết thanh niên trên địa bàn dân cư

Cập nhật: 20-02-2016 | 09:23:26

Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên phường Hưng Định, TX.Thuận An đã và đang là điểm sinh hoạt lý tưởng cho các hoạt động Đoàn của phường cùng các Đoàn phường trực thuộc Thị đoàn Thuận An. CLB đã trở thành một địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn là nơi sinh hoạt, giao lưu định kỳ, góp phần không nhỏ trong công tác thu hút tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn khu dân cư.

 Trước tình trạng nhiều cơ sở Đoàn, Hội thiếu địa điểm sinh hoạt cho ĐVTN, tháng 9-2014, được sự đồng ý của UBND phường Hưng Định, Đoàn phường đã mạnh dạn vận động xã hội hóa thành công với số tiền gần 200 triệu đồng để cải tạo địa điểm CLB thành quán cà phê, giải khát, đồng thời là nơi để Đoàn phường có cơ sở tổ chức các chương trình họp mặt truyền thống với không gian rộng rãi, thoáng đãng, vị trí thuận lợi. CLB gồm 14 thành viên, sinh hoạt định kỳ hàng tuần và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chủ về tài chính. CLB Thanh niên phường Hưng Định ra đời nhằm mục đích hỗ trợ thanh niên trong việc tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý; trang bị tủ sách thanh niên, phục vụ nhu cầu tham khảo các đầu sách như sách học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các loại sách khác ở các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đời sống văn hóa; tổ chức sân chơi vào các buổi tối giữa tuần và cuối tuần; tổ chức các lớp học âm nhạc, dân vũ, rèn luyện kỹ năng… phù hợp cho thanh thiếu niên, nhi đồng và phục vụ giải khát, phục vụ các hội nghị của các ban ngành, đoàn thể trong phường…

CLB Thanh niên phường Hưng Định, TX.Thuận An là địa điểm sinh hoạt góp phần gắn kết đoàn viên, thanh niên trên địa bàn khu dân cư

Chị Nguyễn Thị Tố Quyên, Bí thư Đoàn phường Hưng Định cho biết, kể từ khi thành lập CLB đến nay, Đoàn phường đã giải quyết được nhu cầu về địa điểm tổ chức sân chơi cho thanh niên trên địa bàn. Song song đó, CLB cũng tổ chức các chương trình tọa đàm ôn lại truyền thống của Đảng; tọa đàm kỹ năng sống và các ngày lễ lớn; họp mặt cuối năm cũng như hỗ trợ địa điểm sinh hoạt cho các chi đoàn, chi hội, các CLB đội nhóm trên địa bàn… Thời gian tới CLB sẽ tổ chức các hội thi kỹ năng, tổ chức sinh nhật và tăng cường các chương trình tọa đàm nhằm tuyên truyền, nâng cao giáo dục truyền thống cho ĐVTN.

Tuy nhiên, theo chị Quyên, việc tập hợp được thanh niên sinh hoạt Đoàn chỉ mới là bước khởi đầu. Làm sao để duy trì, thu hút thanh niên tự nguyện đến với tổ chức Đoàn mới là bước quyết định. Thực tế cho thấy, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên hiện nay ngày càng cao, trong khi đó, nội dung sinh hoạt Đoàn vẫn còn chưa đa dạng về nội dung và khô cứng về hình thức. Mặt khác, nguồn kinh phí cũng eo hẹp, khiến cho hoạt động Đoàn tại địa phương càng khó hơn. Mặc dù vậy, sự ra đời của CLB Thanh niên đã đáp ứng được phần nào yêu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thanh niên, tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội trên địa bàn phường, góp phần phát triển hội viên, đóng góp vào sự phát triển của tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết
Em có thể tham gia vào câu lạc bộ được không các anh,chị
Nguyễn Kim Nương (Cách đây 8 năm)
Minh muốn tham gia thì làm sao
Phạmthimytrang (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên