Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 03-03-2015 | 09:02:08

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ (CLB) thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Dầu Tiếng được thành lập vào năm 2012 với phương châm “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”. Là nơi tập hợp các y, bác sĩ trẻ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Dầu Tiếng, do anh Huỳnh Minh Chín làm Chủ nhiệm, các thành viên trong CLB đã cùng chung tay đóng góp sức trẻ qua những hoạt động tình nguyện, xung kích trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên khắp địa bàn huyện.

Chia sẻ với cộng đồng

Quy tụ 12 thành viên từ bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên công tác ở các khoa, phòng trong Bệnh viện Đa khoa huyện Dầu Tiếng, CLB mong muốn thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, các đối tượng không có điều kiện đến khám tại các trung tâm y tế… Từ đây, họ đã có những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe trên địa bàn; đồng thời qua đó nâng cao y đức cho đội ngũ thầy thuốc trẻ.

CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người cao tuổi tại xã Minh Tân. Ảnh: T.AN

Thông qua những chuyến đi cơ sở, ngoài việc khám chữa bệnh cho bà con, các thành viên trong CLB còn tuyên truyền phổ biến kiến thức về sức khỏe, cách phòng tránh các bệnh thường gặp, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… Bên cạnh đó, cứ 2 lần trong tháng, CLB phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Dầu Tiếng tổ chức những buổi sinh hoạt để trao đổi về công tác chuyên môn, rút ra bài học kinh nghiệm từ thực tế để khắc phục những thiếu sót và triển khai kế hoạch tiếp theo, tập huấn cho các thành viên và đưa ra những việc làm cụ thể.

Anh Huỳnh Minh Chín, Chủ nhiệm CLB cho biết, từ khi thành lập đến nay thông qua kinh phí vận động từ các nhà hảo tâm, cùng sự đóng góp của các thành viên, CLB đã tổ chức được 6 chuyến đi lưu động, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện… với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Qua những chuyến đi, CLB đã thực sự là nơi tập hợp những thầy thuốc trẻ nhiệt tình trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động tình nguyện; giúp các thầy thuốc trẻ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm…

Cơ hội để trải nghiệm

Bác sĩ Ngô Hoàng Dũng, một thành viên của CLB chia sẻ: “Tham gia vào CLB giúp tôi có nhiều hơn những trải nghiệm trong cuộc sống. Đến tận nơi và tiếp xúc với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để đi khám chữa bệnh đã khiến cho tôi tự nhủ rằng mình phải cống hiến nhiều hơn nữa và càng thấm thía hơn câu: Lương y như từ mẫu”.

Năm 2014 đi qua để lại nhiều dấu ấn của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong năm, CLB đã tổ chức nhiều chuyến đi thực tế đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa để khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, người cao tuổi… Trong đó, tiêu biểu nhất có thể kể đến như vào tháng 8-2014, CLB đã phối hợp với CLB Kỹ năng sống, Đoàn khối Cơ quan huyện Dầu Tiếng tổ chức đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người nghèo, tặng 40 suất quà và 300 bộ quần áo… tại xóm Bè, ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa. Gần đây nhất, vào tháng 11-2014, CLB đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 người thuộc các đối tượng chính sách và các cụ cao tuổi tại xã Minh Tân với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.

Trong thời gian tới, CLB sẽ cố gắng vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm nhiều chuyến đi khám bệnh tới những nơi khó khăn. Qua đó, giúp cho các thành viên đoàn kết và hỗ trợ nhau trong chuyên môn cũng như trách nhiệm với nghề. CLB sẽ tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh từ thiện cho người nghèo, gia đình chính sách ở các xã trong huyện, góp phần cùng với chính quyền địa phương quan tâm, thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa và bảo đảm an sinh xã hội.

AN VÕ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên