Câu lạc bộ thơ - ca đất thủ: Sân chơi cho những người lớn tuổi

Cập nhật: 05-11-2018 | 07:31:00

Được thành lập từ năm 2013, đến nay, Câu lạc bộ (CLB) thơ - ca Đất Thủ đã trở thành “mái nhà chung” cho những người lớn tuổi đam mê văn nghệ, thơ ca trong TP.Thủ Dầu Một. Cứ như thế, mỗi ngày họ lại gặp nhau để cùng tập luyện các bài hát, điệu múa; rồi đến lễ, tết, hay liên hoan, hội diễn trong và ngoài tỉnh, họ lại cùng nhau thể hiện mình trên sân khấu.

 Tiết mục “Rừng mơ” do các thành viên CLB thơ - ca Đất Thủ biểu diễn đã nhận được nhiều giải thưởng

 Ngày mới thành lập, CLB có khoảng 17 thành viên. Hiện nay, số thành viên tăng lên 30 người tham gia chính thức. Tham gia CLB hầu hết là người lớn tuổi có năng khiếu, đam mê hát múa, thơ ca. Tại đây, họ tập trung tập luyện các bài hát, múa để cùng với Trung tâm Văn hóa - Thông tin Thể thao TP.Thủ Dầu Một (trung tâm) tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, CLB còn đại diện trung tâm tham gia các hội diễn toàn quốc, hội diễn trong tỉnh. Kết quả, năm 2013, CLB đạt HCV, năm 2014 tiếp tục giành được HCV, 2 HCB vào năm 2015 và 2016 tại Hội diễn khu vực TP.Hồ Chí Minh. Năm 2017, CLB tham dự Hội diễn người cao tuổi tỉnh đạt giải phong trào.

Ông Đặng Xuân Long, Chủ nhiệm CLB tâm sự, thành viên trong CLB hầu hết là các cụ lớn tuổi nên việc tập luyện để tham gia các hội diễn, đêm diễn văn nghệ thật sự không dễ dàng. Các cụ lớn tuổi, trí nhớ kém nên thời gian tập luyện một bài hát, múa rất lâu. Nhiều cụ vừa tập xong lại quên nên các bài múa phải được tập đi tập lại nhiều lần, tuy nhiên, các cụ có chung niềm đam mê ca hát, múa nên đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các tiết mục. “CLB đã đóng góp nhiều cho hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương. Để CLB là sân chơi vui, bổ ích cho các cụ, trung tâm đã hỗ trợ địa điểm tập luyện, hỗ trợ kinh phí tham gia các hội diễn”, bà Trịnh Ngọc Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin Thể thao TP.Thủ Dầu Một, cho biết.

 T.LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên