Câu lạc bộ Thơ ca tỉnh: Góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân

Cập nhật: 13-09-2014 | 09:16:16

Được thành lập vào đầu tháng 8-2004, Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca tỉnh ngày càng phát triển về chất lượng và số lượng hội viên, góp phần làm phong phú món ăn tinh thần trong phong trào văn hóa nghệ thuật ở địa phương.

 CLB Thơ ca tỉnh sôi nổi với chương trình hướng về Điện Biên trong Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi do Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Dương tổ chức năm 2013

Hiện CLB do bà Nguyễn Thị Việt Nhân làm chủ nhiệm, ban chủ nhiệm có 11 người và 96 hội viên sinh hoạt đều đặn hàng tháng tại 3 thị xã (Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát) và TP.TDM. Hàng năm CLB đều lần lượt giao lưu với các chi hội ở huyện, thị và thường xuyên tuyển chọn những hội viên xuất sắc tham gia giao lưu với các CLB ngoài tỉnh như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Cần Thơ. Sau mỗi đợt giao lưu đều đúc kết rút kinh nghiệm, cũng như học tập sự năng động của từng CLB, từ đó xây dựng CLB ngày càng hoàn thiện hơn. Rất nhiều thi hữu của CLB đã tham gia dự thi thơ do Hội Người cao tuổi Trung ương phát động, hoặc thi về Đảng - Bác Hồ do MTTQ phát động đều đoạt giải cao.

Trong những ngày sinh hoạt định kỳ, CLB đã tổ chức bình thơ, học thơ Đường, thơ lục bát. Đặc biệt “Ngày thơ Việt Nam” năm nào CLB cũng được Trung tâm Văn hóa -Điện ảnh tỉnh giúp đỡ tổ chức họp mặt thật trang trọng và đầm ấm vào dịp Nguyên Tiêu.

Qua 10 năm hoạt động, CLB đã in được 3 tập san, 12 tập thơ tên gọi “Tỏa sáng Bình Dương” với trên 1.500 ấn bản. Trong đó có 2 tập được gửi đến các chiến sĩ Trường Sa thân yêu, mỗi tập 50 cuốn, dày 150 trang thơ.

Không chỉ sôi nổi với những vần thơ ngọt ngào, các hội viên trong CLB còn rất sôi nổi với các hoạt động ca - múa - nhạc. Hoạt động ca múa không chỉ phục vụ cho CLB mà còn phục vụ đông đảo nhân dân ở các phường, xã, các liên hoan cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp toàn quốc và đã gặt hái nhiều thành tích, tiêu biểu như: Giải ba toàn đoàn Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi khu vực miền Đông Nam bộ do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức năm 2009, 2 giải ba về nhạc và múa tại Liên hoan ca múa nhạc dân tộc do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2008, HCB Liên hoan múa không chuyên toàn quốc do Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2013.

 

 THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên