Câu lạc bộ tình nguyện cầu vồng: Kết nối những trái tim công nhân

Cập nhật: 08-04-2017 | 08:34:11

Dù cuộc sống của thanh niên công nhân (TNCN) còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng với những tấm lòng thiện nguyện, biết chia sẻ yêu thương, một nhóm TNCN cùng mục tiêu, lý tưởng sống đã tập hợp lại để thành lập nên một câu lạc bộ (CLB) tình nguyện mang tên Cầu Vồng. Tham gia vào CLB, các bạn TNCN sẽ cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đối tượng công nhân lao động.

 Các thành viên CLB Cầu Vồng tại buổi lễ ra mắt.. Ảnh: V.P

 CLB tình nguyện Cầu Vồng trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh (đóng trên địa bàn TX.Bến Cát). Anh Phùng Văn Chúng, Phó Chủ nhiệm CLB tình nguyện Cầu Vồng chia sẻ: “Ý tưởng tập hợp những bạn trẻ có cùng tấm lòng nhân ái, yêu thích các hoạt động chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống đã được chúng tôi ấp ủ từ lâu và rồi đến dịp sinh nhật lần thứ 86 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2017), CLB đã chính thức được ra mắt”.

CLB quy tụ 51 thành viên đều là những TNCN từ khắp mọi miền đất nước hiện đang sinh sống và làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Tham gia vào CLB, các bạn TNCN sẽ cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đối tượng công nhân. Theo đó, thời gian qua, các thành viên trong CLB đã cùng nhau tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện. Gần đây nhất, cuối tuần qua, CLB đã tổ chức thăm và tặng quà cho chị Phạm Thị Yến Lương, một TNCN xa quê đang làm việc tại Công ty CF Vina. Được biết, hiện nay, Lương đang sống cùng mẹ già và em trai bị bệnh bại não. Mẹ Lương đã lớn tuổi nên thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Là trụ cột của gia đình,với mức lương công nhân chỉ đủ gói ghém tiền ăn uống và thuốc men hàng ngày cho mẹ già và em trai, Lương phải cố gắng chắt chiu, dành dụm. Để chia sẻ khó khăn, các thành viên CLB tình nguyện Cầu vồng đã tự quyên góp để đến thăm hỏi và tặng 4 triệu tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm hàng ngày cho chị Lương. Nghĩa cử này cho thấy, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, các bạn TNCN luôn sẵn sàng chung tay để giúp đỡ những người còn khó khăn hơn mình. Anh Phùng Văn Chúng, Phó Chủ Nhiệm CLB tình nguyện Cầu Vồng chia sẻ: “Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục vận động để hỗ trợ Lương trong việc trả chi phí tiền phòng trọ mỗi tháng, giúp bạn bớt một nỗi lo toan”. Xúc động trước nghĩa cử của CLB, Lương chia sẻ: “Những tình cảm mà các thành viên trong CLB sẽ giúp tôi vững tin hơn trong cuộc sống, cố gắng hơn trong lao động để vươn lên vượt qua khó khăn”.

Theo anh Chúng, để có nguồn kinh phí cho các chuyến thiện nguyện, CLB đã xoay xở nhiều cách như vận động sự giúp đỡ qua cộng đồng mạng, hay các thành viên tự đóng góp tiền như trường hợp giúp bạn Lương, rồi tổ chức đi bán hàng rong, đề nghị sự hỗ trợ từ phía Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tạo điều kiện để CLB có thêm nguồn thu nhằm duy trì các hoạt động. “CLB cũng mong rằng sẽ trở thành cầu nối cùng cộng đồng chung tay giúp đỡ những người gặp khó khăn, để cuộc sống này thêm tươi đẹp hơn”, anh Chúng nói.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên