Câu lạc bộ “Tuổi trẻ Dĩ An vì cộng đồng”: Kết nối những người trẻ nhiệt huyết

Cập nhật: 25-10-2014 | 09:24:25

Được thành lập từ tháng 6-2010, Câu lạc bộ (CLB) “Tuổi trẻ Dĩ An vì cộng đồng”, phường Dĩ An, TX.Dĩ An đã trở thành nơi kết nối những người trẻ, nhiệt huyết có trái tim hướng về cộng đồng.

Khi mới thành lập, CLB hoạt động dưới hình thức là nhóm kỹ năng, với số lượng khoảng 20 người. Sau hơn 4 năm, hiện CLB đã phát triển lên 75 hội viên. Định kỳ vào các ngày cuối tuần, CLB tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng sống của giới trẻ, cùng bàn luận, đưa ra ý kiến về các vấn đề xã hội giới trẻ quan tâm. Để nâng cao chất lượng rèn luyện kỹ năng, không hạn chế về không gian, địa điểm, CLB thường tổ chức các hoạt động thực hành trước đám đông như công viên, chợ, khu dân cư. Song song đó, CLB chủ động tìm và đưa ra nhiều kỹ năng mới để thu hút, tập hợp hội viên. Tận dụng lợi thế tiền thân là nhóm kỹ năng, CLB tiếp tục duy trì, phát huy sinh hoạt kỹ năng hàng tuần để bồi dưỡng năng khiếu cho hội viên. Vào thứ bảy hàng tuần, CLB tổ chức tập các bài nhảy dân vũ, hip hop, cổ động, ca hát… Các thành viên còn được các cán bộ Đoàn hướng dẫn kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng công tác Đoàn - Hội, kỹ năng sống…

Đặc biệt, CLB còn biết chủ động tạo nguồn kinh phí để duy trì, mở rộng hoạt động. Bằng việc nhận biểu diễn các tiết mục văn nghệ, làm hoạt náo viên, MC cho các công ty, cơ sở, trường học khi có sự kiện, CLB đã xây dựng thêm được nguồn quỹ bổ sung cho hoạt động cũng như chăm lo, làm công tác từ thiện vì cộng đồng.

Với tôn chỉ hoạt động cao cả vì cộng đồng, CLB đã tập hợp được lực lượng đông đảo ĐVTN vào các phong trào Đoàn - Hội, tạo không khí sôi nổi rộng khắp của tuổi trẻ tại địa phương. Thời gian qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, quan tâm chia sẻ dành cho các con em của thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ. Chương trình “Ngày hè của em ” vào các dịp hè được CLB duy trì thường xuyên. Qua đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tương trợ giữa TN địa phương và TNCN nhà trọ. Chung tay tham gia bảo đảm an toàn giao thông cũng là một nét nổi bật, thể hiện tinh thần xung kích của các thành viên trong CLB. Từ 6 giờ đến 7 giờ 30 sáng và từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 chiều mỗi ngày, các thành viên CLB trong màu áo xanh thường tham gia đứng chốt, điều phối giao thông…

Anh Võ Cao Trí, Phó Bí thư Đoàn phường Dĩ An, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Ngay từ khi quyết định thành lập, chúng tôi xác định phương châm hoạt động của CLB là hướng về cộng đồng. Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, tìm tòi sáng tạo thêm nhưng cách làm mới để CLB thật sự xứng đáng như tên gọi của nó…”.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên