Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc: Nơi vun đắp tình yêu

Cập nhật: 21-11-2017 | 08:45:07

Câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) thành lập từ năm 2014 và được đánh giá là một trong những loại hình CLB có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả. CLB đã trở thành điểm hẹn, gặp gỡ, chia sẻ của các thành viên về những vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình và mối quan hệ trong làng xóm, láng giềng trong khu dân cư (KDC).

Chị Ngô Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thạnh Phước cho biết: “CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc của phường ra đời nhằm giúp các thành viên sẻ chia, tháo gỡ khó khăn, tìm ra những biện pháp để cùng nhau xây dựng gia đình êm ấm, hạnh phúc. Tại đây, các thành viên cũng được học hỏi thêm kinh nghiệm làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình”.

Được biết, Hội LHPN phường Thạnh Phước với 4 chi hội quy tụ 1.686 hội viên, hiện đã thành lập được 1 CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc cấp phường và 4 CLB tại KDC. Tại CLB phường có 25 gia đình tiêu biểu, đại diện cho các KDC tham gia sinh hoạt, còn hầu hết CLB ở KDC đều thu hút 100% hội viên tham gia sinh hoạt. Các thành viên của CLB rất đa dạng gồm cán bộ, công nhân viên chức, lao động tự do... với nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, những năm gần đây, các CLB đã kết nạp ngày càng nhiều thành viên trẻ. Tham gia CLB, các thành viên không chỉ tìm hiểu thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mà còn được chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, trang bị những kiến thức về phòng, chống các tệ nạn xã hội (TNXH), bạo lực gia đình, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc TNXH; phổ biến những văn bản pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em...

Chị Võ Thị Thảo, Chủ nhiệm CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc Chi hội khu phố Tân Lương cho biết: “Thời gian qua, Ban chủ nhiệm CLB đã thay đổi phương thức sinh hoạt, song song với tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân - gia đình là phổ biến kỹ năng nuôi dạy con tốt, tổ chức thi nấu ăn, văn nghệ, hái hoa dân chủ...”. Từ những hoạt động này, CLB đã thu hút 100% hội viên tham gia. Những buổi sinh hoạt chuyên đề về vai trò của gia đình với việc quản lý, giáo dục con cái; cách ứng xử giữa mẹ chồng - nàng dâu; phòng, chống TNXH tại gia đình; kinh nghiệm phát triển kinh tế tăng thu nhập... luôn thu hút rất đông thành viên tham gia. Không chỉ vậy, CLB còn là nơi hòa giải, hàn gắn hạnh phúc cho nhiều đôi vợ chồng; bảo lãnh cho những thành viên nghèo được vay vốn làm kinh tế gia đình. Từ hoạt động hiệu quả đó, CLB ngày càng trở nên thân thiết, gắn bó với mỗi thành viên, nhất là khi cuộc sống gia đình có những vướng mắc cần sẻ chia, giúp đỡ.

 KIM ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
CLB

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên