Câu lạc bộ xe cổ Bến Cát: Gắn kết, hướng đến các hoạt động xã hội

Cập nhật: 22-09-2015 | 07:39:16
Đến với Câu lạc bộ (CLB) xe cổ Bến Cát là những con người ở lứa tuổi khác nhau, nghề nghiệp khác nhau nhưng giữa họ có một điểm chung, đó là niềm đam mê thế giới xe cổ, cùng nhau giữ gìn những kỷ niệm, cùng hướng đến các hoạt động xã hội nhiều ý nghĩa…
 Các thành viên CLB cùng gắn kết, hướng đến các hoạt động xã hội ý nghĩa. Ảnh: Đ.LÊ

Là người công tác trong ngành giáo dục, ngoài công việc chuyên môn, anh Nguyễn Dak Anh Tuấn (TX.Bến Cát) dành hết thời gian cho niềm đam mê với thú chơi xe cổ. Hình ảnh chiếc xe honda 67 mà cha anh vẫn đi về không sao có thể xóa nhòa được trong ký ức tuổi thơ của anh. Từ những kỷ niệm thời niên thiếu đó đã thắp lên trong anh niềm đam mê thú chơi xe cổ, mà nhất là chiếc xe honda 67 đầy ắp kỷ niệm. Để thỏa mãn đam mê của mình, năm 2007 anh Tuấn đứng ra vận động tập hợp những người yêu xe cổ để thành lập CLB Xe cổ Bến Cát trực thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Bến Cát. Hiện nay, CLB Xe cổ Bến Cát có 20 thành viên ở đủ mọi lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau và có cùng điểm chung là say mê vẻ đẹp của xe cổ, những dòng xe đời những năm 1960 trở về trước. Hiện nay, các thành viên CLB Xe cổ Bến Cát sở hữu chủ yếu là xe Mobylette và Honda 67, mỗi người sở hữu đến 3, 4 chiếc. Về giá trị vật chất thì những chiếc xe này có giá từ 5 - 10 triệu đồng đến cả trăm triệu đồng… nhưng theo các thành viên CLB thì đối với họ chiếc xe cổ là vô giá. Anh Tuấn tâm sự, lúc đầu vận động anh em vào CLB gặp rất nhiều trở ngại vì thường thì gia đình không cho tham gia nên các anh phải làm công tác tư tưởng bằng cách “mưa dầm thấm lâu” để thuyết phục. Bởi vì tham gia CLB xe cổ các anh thích đi rày đây mai đó để săn xe, tìm kiếm phụ tùng thay thế hay đi phượt. Có khi các anh xách chiếc xe cưng đi liền mấy ngày trời mới về nhà.

Thông qua CLB mọi người đến với nhau như anh em trong một gia đình cùng nhau chia sẻ vui buồn, cùng nhau đi phượt để tìm hiểu về danh lam thắng cảnh của đất nước, tìm hiểu văn hóa các vùng miền để làm giàu thêm kiến thức cho mình. Thông qua những chuyến đi, mọi người sẽ có những trải nghiệm và khám phá những giá trị sống, nhất là trong những chuyến đi làm từ thiện xã hội.

Anh Tuấn cho biết khẩu hiệu của CLB là đoàn kết, yêu thương, phát triển nên các thành viên CLB gặp nhau thường xuyên, xem nhau như người trong gia đình cùng nhau tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Theo anh Tuấn, các thành viên CLB luôn gắn kết cùng hướng về các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa, đó là tham gia tuyên truyền an toàn giao thông, thăm tặng quà trẻ em mồ côi, đóng góp xây dựng nhà tình thương… Hàng năm các thành viên CLB đóng góp và vận động các nhà hảo tâm hàng chục triệu đồng để tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên