Câu lạc bộ Xung kích tình nguyện trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương: Cảm nhận bằng trái tim, hành động bằng lý trí 

Cập nhật: 14-09-2015 | 07:50:07

Đây chính là một trong những nguyên tắc hành động ấn tượng của Câu lạc bộ (CLB) Xung kích tình nguyện trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương. Bằng những gì mắt thấy, tai nghe, với những trái tim mang đầy nhiệt huyết, các thành viên trong CLB đã chuyển thành những hành động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ các đối tượng khó khăn trong cuộc sống.

 

 Các thành viên trong CLB Xung kích tình nguyện trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương thăm và tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật TX.Thuận An. Ảnh: N.NHƯ

 CLB Xung kích tình nguyện là một tổ chức tập hợp các sinh viên (SV) tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho nhà trường trong các hoạt động, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; đồng thời, CLB còn là nơi giúp SV có được một môi trường học tập, rèn luyện, giao lưu, học hỏi tốt nhất.

Anh Nguyễn Duy Long, Chủ nhiệm CLB Xung kích tình nguyện cho biết: “Những ngày đầu thành lập, chúng tôi tập hợp các bạn SV cùng sở thích tham gia công tác Đoàn - Hội, những bạn SV có tinh thần tình nguyện rồi lập trang Facebook của CLB để kết nối các bạn SV cùng trường tham gia. Ban đầu, CLB chỉ có khoảng 30 thành viên, nhưng về sau có lẽ do thấy được những chương trình, việc làm ý nghĩa mà CLB tổ chức, ngày càng nhiều bạn SV đăng ký tham gia. Đến nay, CLB đã có hơn 100 hội viên”. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các thành viên trong CLB luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ các hoạt động của trường, cao điểm như các hoạt động tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, tư vấn tuyển sinh - việc làm, hè tình nguyện, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh. CLB còn thường xuyên tham gia các hoạt động làm công đức cho các nhà chùa, phát cơm chay miễn phí cho người nghèo, thăm và tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống....

Một việc làm khá nổi bật của CLB trong năm nay đó là việc phối hợp cùng Tỉnh đoàn và SV trường Đại học Thủ Dầu Một thực hiện chương trình giải cứu dưa cho nông dân Quảng Ngãi. Theo đó, các bạn SV đã bán hộ 6 tấn dưa hấu cho nông dân với tổng số tiền thu về 40 triệu đồng. Cũng trong năm, CLB đã tổ chức thành công chương trình “Về trường” tại trường THPT Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng) và trường THPT Tây Nam (TX.Bến Cát). Đây là chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm giúp các em học sinh có được những sân chơi bổ ích. Theo đó, tại chương trình CLB đã tổ chức các trò chơi teambuilding, các tiết mục giao lưu văn nghệ, ảo thuật, các cuộc thi nhỏ lồng ghép những kiến thức về lịch sử của dân tộc, về biển đảo, về các vấn đề thời sự… Đặc biệt, chương trình còn trao tặng các suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi nhằm động viên, khuyến khích các em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập… Theo anh Nguyễn Duy Long, chương trình này sẽ tiếp tục được duy trì thường xuyên, CLB sẽ tiếp tục đến với các trường học trên địa bàn tỉnh.

Xác định nhiệm vụ học tập là chính, tham gia công tác xã hội không quên nhiệm vụ học tập, CLB hàng tuần thường tổ chức gặp gỡ để các thành viên trao đổi việc học hành, tài liệu, kinh nghiệm học tập… Bên cạnh đó, CLB cũng đã tổ chức các chuyến du khảo, về nguồn trong tỉnh để giúp các bạn SV có dịp tìm hiểu các di tích lịch sử tại Bình Dương và để các thành viên có thêm sự gắn bó. Bạn Nguyễn Thanh Hiệp, thành viên nhiều năm gắn bó với CLB chia sẻ: “Tham gia CLB đã lâu, tôi xem CLB là nhà, các thành viên là anh chị em trong gia đình. CLB Xung kích tình nguyện là môi trường giúp cho SV chúng tôi được giao lưu, mở rộng tình đoàn kết, giúp đỡ nhau và giúp đỡ mọi người”.

Hiện nay, các thành viên CLB đang ráo riết tìm kiếm nhà trọ giá rẻ để chuẩn bị giới thiệu cho các tân SV trong chương trình Tiếp sức đến trường. Đồng thời, một số bạn khác thì đang lên kế hoạch chuẩn bị cho chương trình trung thu cho trẻ em nghèo… Hy vọng, với tấm lòng cao cả, trái tim tình nguyện đầy nhiệt huyết, CLB sẽ mang đến thêm nhiều những chương trình hay và bổ ích cho các đối tượng cần được giúp đỡ trong cuộc sống.

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên