Cầu Ngang mùa hẹn..

Cập nhật: 18-05-2019 | 09:33:02

 TX.Thuận An vừa triển khai cụ thể từng phần việc tổ chức lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2019. “Cầu Ngang mùa hẹn” là chủ đề chính của năm nay với nhiều hoạt động ý nghĩa về kinh tế - văn hóa được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội độc đáo, mang dấu ấn của một vùng đất trù phú này...

Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” là dịp giao lưu đờn ca tài tử thật thú vị

Lễ hội nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh vườn cây ăn trái Lái Thiêu đến với du khách. Qua đó, tạo điều kiện để các địa phương có cơ hội, giao lưu, tìm hiểu, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch trên địa bàn TX.Thuận An. Thông qua các hoạt động của lễ hội còn giới thiệu hình ảnh tươi đẹp của vườn cây ăn trái Lái Thiêu, vùng sinh thái đô thị TX.Thuận An gắn với hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái vườn, nhằm góp phần phát triển loại hình du lịch sinh thái vườn TX.Thuận An.

Theo ông Nguyễn Văn Đảm, Phó phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An, thời gian lễ hội diễn ra từ ngày 1 đến 7-6 (nhằm ngày 28-4 đến 5-5 âm lịch). Trong khuôn khổ lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm nay, các hoạt động văn hóa văn nghệ có thể kể đến như hội thi “Hương sắc miệt vườn” lần thứ 2. Hoạt động này nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thiếu nữ sinh sống và làm việc trên địa bàn TX.Thuận An.

Món đặc sản gỏi gà măng cụt sẽ níu chân và làm hài lòng du khách

Ngoài ra lễ hội còn là một dịp tuyệt vời, thú vị cho không gian đờn ca tài tử (ĐCTT). Trong các ngày diễn ra lễ hội, các Câu lạc bộ ĐCTT, nghệ sĩ khắp nơi có thể giao lưu cùng nhau qua lời ca, tiếng hát. ĐCTT và chập cải lương sẽ được các nghệ sĩ biểu diễn phục vụ khán giả cũng như khách tham quan lễ hội. Bên cạnh đó là các hoạt động như hội thi tạo hình tác phẩm trái cây sẽ được trang trí ở khu vực mang bóng dáng của làng quê, trưng bày thư pháp, các khu trò chơi dân gian, giới thiệu nghề truyền thống gốm sứ và heo đất, đua xuồng ba lá... để du khách đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Ngày Tết Đoan Ngọ đang đến rất gần và bạn hãy cùng người thân, bạn bè nên đến với vùng đất hiền hòa, trù phú này. Cùng thả mình trong nhịp sống dường như chậm hơn nhịp sống đô thị thường ngày, cùng thưởng thức các món ăn đặc sản miệt vườn của Lái Thiêu, Cầu Ngang, An Sơn...

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên