“Cầu nối” của những niềm vui

Cập nhật: 08-02-2021 | 22:10:01

Tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền qua mạng xã hội là những cách làm hay, hiệu quả nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người lao động (NLĐ), góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Những ngày cận tết, ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên thường xuyên theo dõi thông tin trên nhóm Zalo Công đoàn Tân Uyên để nắm thông tin hoạt động của các công đoàn cơ sở (CĐCS) và doanh nghiệp. Ông Hoàng còn cập nhật các văn bản pháp luật, các hướng dẫn của LĐLĐ lên Zalo bằng infographic để các cán bộ CĐCS phổ biến lại cho NLĐ.

 Công an TX.Tân Uyên tuyên truyền pháp luật cho người lao động trên địa bàn

Nói về việc này, ông Hoàng cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, nhóm Zalo Công đoàn Tân Uyên đã có 450 thành viên tham gia là các chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS trên địa bàn. Việc tập hợp các cán bộ công đoàn chủ chốt tham gia nhóm Zalo này đã giúp chúng tôi chủ động trong việc thông tin, phổ biến các văn bản pháp luật đến các CĐCS một cách nhanh chóng, qua đó mang lại hiệu quả tích cực. Thông qua nhóm Zalo này còn giúp chúng tôi nắm được hoạt động sản xuất, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giữa NLĐ và người sử dụng lao động, góp phần hạn chế tranh chấp lao động, đình lãn công”.

Tương tự, LĐLĐ TX.Bến Cát cũng đã thành lập nhiều nhóm Zalo để phục vụ cho công tác quản lý chuyên môn và tuyên truyền, phổ biến các chính sách, văn bản pháp luật đến CĐCS. Ông Trần Trung Hạnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát, cho biết: “Trên toàn địa bàn thị xã hiện có 222 CĐCS với hơn 29.200 công đoàn viên. Ngoài các hình thức

 tuyên truyền pháp luật truyền thống, chúng tôi đã quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền pháp luật, trong đó có việc vận động các cán bộ công đoàn chủ chốt tham gia các nhóm Zalo do LĐLĐ TX.Bến Cát thành lập. Bên cạnh việc phục vụ cho công tác quản lý chuyên môn, các nhóm Zalo còn là phương tiện để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cập nhật chính sách mới, giải đáp tư vấn pháp luật và cung cấp các thông tin chính thống trực tiếp đến NLĐ ”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên