Cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân

Cập nhật: 10-05-2019 | 07:09:32

Thời gian qua, công tác tuyên giáo của tỉnh đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào những kết quả phát triển của địa phương. Công tác tuyên giáo của tỉnh đã từng bước được đổi mới trong phương thức hoạt động, trở thành cầu nối tạo ra sự gắn bó chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng địa phương phát triển văn minh, giàu đẹp.

 Việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng một cách nghiêm túc, bảo đảm đúng theo sự chỉ đạo, hướng dẫn. Trong ảnh: Các đại biểu nghiêm túc tham gia hội nghị thông tin thời sự do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức

 Đổi mới trong quán triệt, học tập nghị quyết

Thời gian qua, hoạt động của ngành tuyên giáo tỉnh trong việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả. Từ đây, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, đáp ứng được sự phát triển của đời sống xã hội. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, ngành tuyên giáo của tỉnh đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. Ngoài việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng một cách nghiêm túc, bảo đảm đúng theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về nội dung, thời gian, đối tượng tham dự và mục đích yêu cầu của từng chương trình, ngành tuyên giáo còn tăng cường công tác tuyên truyền các nghị quyết của các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh. Cùng với đó, ngành tuyên giáo cũng đã chủ động tham mưu kế hoạch triển khai và theo dõi tình hình tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các báo cáo sơ kết, tổng kết các nghị quyết của Đảng. Ngành tuyên giáo của nhiều địa phương đã chủ động, tích cực, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, Ban Tuyên giáo thị ủy luôn nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng đến tất cả cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã bằng nhiều hình thức thiết thực, cụ thể. Ban Tuyên giáo Thị ủy đã luôn xác định việc đổi mới, nâng cao chất lượng quán triệt, nghiên cứu, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác chính trị, tư tưởng. Chính vì vậy, việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết tại Dĩ An được thực hiện với các hình thức thiết thực, cụ thể. Bên cạnh tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thông qua các hội nghị, các cấp ủy trong toàn thị xã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để bảo đảm các nghị quyết của Đảng đến nhanh và lan tỏa sâu rộng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thị ủy Dĩ An cũng đã tổ chức các hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác tuyên truyền và giúp các báo cáo viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác tuyên truyền miệng, nhất là kỹ năng tuyên truyền các nghị quyết của Đảng đến cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Với những nỗ lực của ngành tuyên giáo các cấp, việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng đã góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống; tạo được sự đồng thuận trong xã hội cùng đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

Chú trọng việc “làm theo” Bác

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành tuyên giáo trong thời gian qua và được triển khai thực hiện có hiệu quả là việc tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ngành tuyên giáo của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, làm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân thấy được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác; từ đó thể hiện tinh thần cách mạng, lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Qua thời gian thực hiện, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh đã được triển khai nghiêm túc, chú trọng vào “làm theo” và đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Tại nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, đưa việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa sâu trong cuộc sống.

Ông Trịnh Văn Tám, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo cho biết, để tạo ra sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo Bác đã được Ban Tuyên giáo Huyện ủy thực hiện bằng nhiều hình thức như: Xây dựng các cụm panô, treo khẩu hiệu, triển lãm ảnh, biểu diễn văn nghệ… về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đài Truyền thanh huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng các chuyên mục phát thanh tuyên truyền về học tập và làm theo Bác gắn với tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những việc làm hay. Chính vì vậy, việc thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn huyện Phú Giáo thời gian qua đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên về nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong, thái độ trong công tác cũng như trong cuộc sống. Nhiều cán bộ, đảng viên và người dân đã coi việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, là thói quen. Nhiều cơ quan, đơn vị hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào, có các cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đưa vào các đợt sinh hoạt định kỳ của chi bộ theo quy định. Trong đó, từng cá nhân cam kết “làm theo Bác” đã xây dựng được tiêu chí cụ thể, phù hợp với công việc do mình phụ trách…

Trên tinh thần liên tục đổi mới, hoạt động của ngành tuyên giáo tỉnh trong việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong thời gian qua đã đạt được kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào thành quả phát triển chung của tỉnh. Trên tinh thần đó, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành, thời gian tới, ngành tuyên giáo của tỉnh chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành quả mới, xứng đáng với vai trò đi trước, xung kích, dẫn đầu trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên