Cầu thị đón nhà đầu tư

Cập nhật: 18-08-2017 | 18:35:28

Cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp Hàn Quốc mới đây đã diễn ra trong không khí rất cởi mởi và thân thiện. Ông Park Noh Wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết Bình Dương đang ngày càng khẳng định sự phát triển của mình; ít có địa phương nào mà lãnh đạo tỉnh trực tiếp chủ trì hội nghị nắm bắt và đối thoại trực tiếp nhằm giải quyết, hỗ trợ các nhà đầu tư như tỉnh Bình Dương.

Không chỉ ưu ái đối với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, những cuộc tiếp xúc thân mật như vậy vẫn diễn ra thường xuyên giữa lãnh đạo tỉnh Bình Dương với doanh nghiệp trong nước. Từ những buổi tiếp xúc này, nhiều khó khăn của doanh nghiệp được phản ánh kịp thời đến với các cơ quan, ban ngành và lãnh đạo tỉnh, để từ đó Bình Dương có những chính sách, chiến lược giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thách thức, làm an tâm các nhà đầu tư một khi đã chọn Bình Dương làm nơi kinh doanh lâu dài.

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Cường Thịnh (TX.Thuận An), chia sẻ những doanh nghiệp vừa và nhỏ như Công ty Cường Thịnh cũng được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm. Những cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng với các hiệp hội ngành hàng, hay gặp gỡ riêng lẻ từng nhóm doanh nghiệp nhỏ càng làm tăng lòng tin của nhà đầu tư đối với Bình Dương. Nói cởi mở cũng đúng, bởi những cuộc gặp gỡ như thế là cơ hội rất tốt để lãnh đạo các doanh nghiệp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình nhiều hơn. “Hầu như không vấn đề gì mà lãnh đạo doanh nghiệp e ngại không nói ra khi có cơ hội gặp gỡ lãnh đạo tỉnh”, ông Lộc nói.

Đến nay, Bình Dương đã có hơn 30.000 doanh nghiệp. Đây là thành quả của sự bứt phá về phát triển hạ tầng đồng bộ, những cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh… Từ đó đã góp phần đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị.

Nhiều nhà đầu tư nhận xét, Bình Dương mời gọi nhà đầu tư bằng các chế độ, chính sách phù hợp, hiệu quả. Nếu không trải lòng thật sự đối với các doanh nghiệp thì rất ít nhà đầu tư mặn mà với Bình Dương.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên