Cầu thủ 17 tuổi làm nên lịch sử ở giải Bundesliga

Cập nhật: 08-06-2020 | 06:54:58

Chàng trai sinh năm 2003 Florian Wirtz vừa chính thức đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải bóng đá hàng đầu nước Đức.

Florian Wirtz xác lập cột mốc cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải Bundesliga. (Ảnh: Getty Images)

Bàn thắng đẹp mắt ở phút 89 trong cuộc tiếp đón đương kim vô địch Bayern Munich trên sân nhà khuya ngày 6-6 giúp tiền vệ thuộc biên chế Bayer Leverkusen xác lập cột mốc lịch sử ở tuổi 17 và 32 ngày, xô đổ kỷ lục cũ tồn tại 15 năm của Nuri Sahin - được lập ở tuổi 17 và hai tháng khi tiền vệ này còn khoác áo Dortmund vào năm 2005.

Trong khuôn khổ vòng 30 Bundesliga, Leverkusen của Florian Wirtz phải đón tiếp Bayern đang có phong độ rất cao trên sân nhà BayArena. Với mục tiêu kìm chân nhà đương kim vô địch trong cuộc đua tới ngôi vương, đồng thời củng cố hy vọng dự Champions League mùa sau, đội chủ nhà khởi đầu rất quyết tâm và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ chín nhờ công của Lucas Alario.

Tuy nhiên, “Hùm xám” xứ Bavaria vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút cuối hiệp một, lần lượt Kingsley Coman, Leon Goretzka và Serge Gnabry thay nhau ghi bàn, giúp đội khách vượt lên dẫn 3-1 trước giờ nghỉ giải lao. Ngôi sao Robert Lewandowski sau đó ghi thêm bàn thắng ở phút 66, nâng tỷ số lên 4-1 cho đoàn quân của HLV Hansi Flick.

Những nỗ lực sau đó chỉ giúp đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4, nhờ công của cầu thủ tuổi teen Florian Wirtz. Xuất phát từ pha phối hợp đẹp mắt trước cầu môn Bayern, bóng đến chân Wirtz chếch bên phía cánh phải vùng cấm địa đội khách. Tiền vệ 17 tuổi bình tĩnh đảo bóng qua hai hậu vệ Bayern, trước khi tung cú cứa lòng trong chân trái đẹp mắt, buộc thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng phút 89 của Wirtz không thể giúp Leverkusen đảo ngược tình thế khi họ để thua chung cuộc 2-4, song nó đã đánh dấu một kỷ lục mới ở giải đấu hàng đầu nước Đức và cũng là một cột mốc mới cho chính cầu thủ đầy triển vọng này.

Phá kỷ lục của Nuri Sahin, Wirtz cũng cùng với các đàn anh khác như Julian Draxler, Timo Werner và Christian Pulisic có bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga trước sinh nhật tuổi 18 của mình, trong khi đồng đội của Wirtz tại Leverkusen, Kai Havertz cũng lọt vào danh sách này năm 2017 khi ghi bàn ở tuổi 17, chín tháng và 22 ngày.

Wirtz mới chỉ chính thức ra mắt đội một Leverkusen trong chiến thắng 4-1 trước Werder Bremen vào ngày 19-5 vừa qua, phá kỷ lục của chính người đồng đội Havertz với tư cách là cầu thủ trẻ nhất của câu lạc bộ ra mắt ở giải Bundesliga.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Cologne, cầu thủ người Đức bắt đầu chuyển sang Leverkusen từ tháng 1 năm nay và nhanh chóng ghi dấu ấn. Được biết đang có rất nhiều “ông lớn” để mắt tới tiền vệ giàu triển vọng này. "Chàng trai trẻ này có tố chất để trở thành một tài năng lớn. Cậu ấy có thể thi đấu cho Liverpool, Bayern Munich, hoặc tới Dortmund”, HLV đội trẻ của Leverkusen, Patrick Helmes nói về tiềm năng của cậu học trò mới của mình.

Giám đốc kỹ thuật của Leverkusen, Simon Rolfes cũng nhận xét: "Tôi đã biết về cầu thủ trẻ này kể từ cậu ấy mới 14 tuổi. Khả năng của Wirtz thực sự rất đáng ngạc nhiên. Chúng tôi biết rằng nhiều CLB lớn đang rất quan tâm tới cậu ấy”.

Theo NDĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên