Cầu thủ 18 tuổi phá kỷ lục của Mbappe

Cập nhật: 17-09-2021 | 07:05:12

Tiền vệ của Dortmund, Jude Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong hai trận Champions League liên tiếp, khi 18 tuổi 78 ngày.

Ở trận Besiktas - Dortmund hôm 15/9, Bellingham mở tỷ số. Còn trong trận ngay trước đó tại Champions League, tứ kết lượt về mùa trước gặp Man City, tiền vệ người Anh cũng ghi bàn đầu tiên.

Bellingham phá kỷ lục 18 tuổi 85 ngày do Kylian Mbappe lập trong màu áo CLB Monaco hồi tháng 3/2017.

Bellingham mừng bàn thắng vào lưới Besiktas. Ảnh: Reuters

Bellingham cũng trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn trên sân đối phương tại Champions League. Kỷ lục cũ 19 tuổi 10 ngày do Trent Alexander-Arnold lập trong trận Liverpool - Maribor tháng 10/2017.

Không chỉ ghi bàn, Bellingham còn kiến tạo bàn nhân đôi cách biệt trong trận vừa qua cho Erling Haaland. Những pha lập công này giúp Dortmund thắng 2-1 ngay trên sân Besiktas.

Bellingham gia nhập Dortmund tháng 7/2020, từ đội hạng nhất Anh Birmingham City. Anh quyết định chọn đội bóng Đức ngay cả khi nhận được sự quan tâm của Man Utd. Số tiền 33 triệu USD mà Dortmund trả cho Birmingham City là khoản phí chuyển nhượng kỷ lục đối với một cầu thủ 17 tuổi.

Bellingham nhanh chóng đáp ứng kỳ vọng. Trong hơn một năm, tiền vệ tuổi teen chơi 53 trận cho Dortmund.

Nhờ phong độ tốt tại Đức, Bellingham lọt vào danh sách tuyển Anh dự Euro 2021. Trong trận thắng Croatia 1-0, ở tuổi 17 năm 349 ngày, anh trở thành tuyển thủ Anh trẻ nhất chơi tại một giải đấu lớn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên