Cầu thủ Bình Dương tỏa sáng trong màu áo tuyển Việt Nam

Cập nhật: 15-06-2019 | 01:52:42

Cả đội tuyển và U23 Việt Nam vừa trải qua những trận đấu giao hữu trong khoảng thời gian FIFA Day khá thành công. Ở đó, những cái tên của Becamex Bình Dương như Anh Đức, Tấn Tài hay Tiến Linh đều đã tỏa sáng.

 Anh Đức tỏa sáng trong màu áo Việt Nam tại King’s Cup. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

 Phải thừa nhận, HLV Park Hang Seo rất hay trong việc dùng quân thế nào cho hợp lý theo từng thời điểm. Ông biết cách để làm sao những quân bài chủ chốt của mình đều được ra sân thi đấu, để được kiểm tra năng lực, phong độ của từng người. Cũng chính vì điều này mà ông thầy người Hàn đã gặp rất nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Nhưng rồi gạt sang một bên những hoài nghi, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt đạt được những kết quả khả quan. Ở đó, những cái tên như Tiến Linh, Anh Đức hay Tấn Tài đều ít nhiều đã để lại ấn tượng, đóng góp vào thành công chung của U23 cũng như đội tuyển Việt Nam.

Ở U23 Việt Nam, những cái tên trụ cột như Việt Hưng, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Tấn Tài hay Tiến Linh ít nhiều đều đã khẳng định được thương hiệu và vai trò đầu tàu của mình. Trong đó, tiền đạo của Bình Dương là Tiến Linh được tin tưởng giao phó dẫn dắt lối chơi trên hàng công của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Myanmar. Khả năng hoạt động rộng, thể lực tốt, chớp thời cơ khá nhanh và chính xác, Tiến Linh chính là người nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam, ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội nhà. Trong khi đó, hậu vệ Tấn Tài như thường lệ vẫn thể hiện được khả năng lên công về thủ hoàn hảo của mình. Cả Tiến Linh và Tấn Tài gần như chắc chắn chiếm một suất chính trong đội hình U22 Việt Nam tham dự SEA Games cuối năm nay.

Trong khi đó, lão tướng Anh Đức vẫn cho thấy cái duyên với màu áo tuyển trong lần trở lại này. Đã có nhiều hoài nghi về phong độ cũng như thể lực của Anh Đức khi anh nói lời chia tay sau chức vô địch AFF Cup 2018. Thế nhưng, với sự tin tưởng của tướng Park, Đức “Eto’o” vẫn biết cách tỏa sáng theo cách của riêng mình. Tiền đạo thủ quân của Becamex Bình Dương hoạt động khá rộng, làm tường tốt và lôi kéo hậu vệ đối phương, tạo ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội thoải mái thể hiện mình. Và rồi khi cần thiết, Anh Đức mới lên tiếng. Đó chính là bàn thắng ở phút 94 vào lưới Thái Lan giúp Việt Nam đánh bại đối thủ này ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Không những thế, thầy trò HLV Park Hang Seo lần đầu tiên đã ghi tên mình vào trận chung kết King’s Cup, giải đấu mà 13 năm trước chúng ta cũng từng thất bại trước Thái Lan.

Có thể nói, dù số lượng được gọi lên U23 và đội tuyển Việt Nam không nhiều bằng các đội bóng khác ở V-League như Hà Nội hay HAGL. Thế nhưng, các cầu thủ Becamex Bình Dương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mỗi khi được tin tưởng. Thành công của Anh Đức, Tiến Linh hay Tấn Tài chính là tấm gương để các cầu thủ khác ở đất Thủ học hỏi và noi theo. Là cầu thủ ai cũng mong một ngày được khoác lên mình màu áo tuyển. Và tất nhiên, nhiều cái tên khác của Bình Dương như Tô Văn Vũ, Thiện Đức… cũng đang ấp ủ ước mơ này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên