Cầu thủ Đinh Hoàng Max (Becamex Bình Dương): Nigeria khó thắng

Cập nhật: 22-06-2018 | 15:10:21

Trước khi nhập quốc tịch Việt Nam, tôi là công dân Nigeria nên tôi lúc nào cũng ủng hộ đội bóng “Đại bàng xanh”. Trong trận đấu với Iceland vào lúc 22 giờ tối nay (22-6), Nigeria không có sự chọn lựa nào khác ngoài việc phải thắng thì mới có hy vọng cạnh tranh 1 vé vào vòng trong. Với Iceland, trận hòa 1-1 với Argentina vừa rồi đã mang lại lợi thế lớn cho đội bóng xứ băng đảo. Họ chỉ cần có thêm 3 điểm trước Nigeria là sẽ rộng cửa đi tiếp vào vòng knock-out. Bởi, trận cuối chỉ cần thủ hòa với Croatia, đối thủ mà họ từng đánh bại ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu, thì Iceland sẽ chính thức đoạt vé vào vòng 1/16. Tôi có cảm giác là đối thủ nào cũng sẽ tập trung tìm kiếm điểm khi đối đầu với Nigeria thì mới có hy vọng vượt qua bảng D tử thần.

Với những gì mà Iceland thể hiện, tôi nghĩ rằng đội bóng của châu Âu sẽ tiếp tục có thế trận vượt trội khi đối đầu với Nigeria. Iceland sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn, nền tảng thể lực tốt hơn, tinh thần thi đấu và phong độ của các cá nhân cũng vượt trội so với Nigeria. Vì thế, dù rất yêu Nigeria nhưng tôi không tin vào khả năng chiến thắng của đội bóng quê hương, mà điều đó sẽ thuộc về Iceland.

Trận Brazil - Costa Rica sẽ có chiến thắng nghiêng về đội bóng Selecao vì đẳng cấp của những vũ công Samba là hơn hẳn 1 bậc so với đội bóng đến từ Trung Mỹ. Vấn đề là Neymar có thể tỏa sáng hay không, tôi e là rất khó vì cầu thủ này đang không có phong độ tốt. Riêng trận Serbia - Thụy Sĩ (lúc 1 giờ ngày 23-6) sẽ rất hấp dẫn và khó đoán đội nào sẽ giành chiến thắng. Tôi thích Sebia hơn và mong là đội bóng này sẽ có 3 điểm và sớm đoạt vé vào vòng trong.

CHÍ THANH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên