Cầu thủ Nguyễn Tăng Tuấn: Từ “gà son” đến “sát thủ”!

Cập nhật: 13-01-2015 | 11:09:46

Không phải Công Vinh, hay Abass, hoặc Oseni mà Tăng Tuấn mới chính là cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công của Becamex Bình Dương (B.BD) sau 2 vòng đấu mở màn V-League 2015. Điều gì đã giúp Tăng Tuấn bùng nổ với 4 bàn thắng sau 2 trận?

Cầu thủ Nguyễn Tăng Tuấn (phải)

Lâu nay, người hâm mộ thường chỉ biết đến Nguyễn Tăng Tuấn như là cầu thủ “gà son”, chuyên mang lại vận may cho đội bóng B.BD từ những bàn thắng mang tính đột biến. Điều đáng chú ý, trước đây Tăng Tuấn thường chỉ tỏa sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị với vai trò là cầu thủ đá cánh với những pha dốc bóng dũng mãnh, những bước chạy thần tốc như vận động viên điền kinh. Con số những bàn thắng mà Tăng Tuấn ghi cho B.BD (riêng năm 2012 là 8 bàn) đã nói lên rất nhiều điều nơi một cầu thủ chỉ thường ra sân từ nửa cuối hiệp 2.

Trăn trở với việc cứ mãi là “siêu dự bị”, nên Tăng Tuấn lao vào luyện tập không ngừng nghỉ suốt thời gian qua, nhất là củng cố thêm nền tảng thể lực để có thể chơi suốt trận đấu, sẵn sàng cho việc bước vào tư thế mới: ra sân từ đội hình chính thức từ đầu trận.

Nỗ lực của Tăng Tuấn cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Tăng Tuấn đã lập cú đúp với 2 bàn thắng khá đẹp vào lưới Đồng Tháp (vòng 1). Đến trận gặp Quảng Nam trên sân khách Tam Kỳ (vòng 2), Tăng Tuấn tiếp tục lập cú đúp. Hai trận đấu, ghi được 4 bàn thắng quả thật là hiệu suất ghi bàn trong mơ mà chính các “sát thủ” thứ thiệt trên hàng công và cả Tăng Tuấn cũng không dám nghĩ đến vào lúc trước khi vào giải. Tăng Tuấn cho rằng: “Có được nhiều bàn thắng như vậy là nhờ vào công lao lớn từ các đồng đội đã dọn cỗ sẵn cho em. Điểm khác biệt có lẽ là do em bình tĩnh hơn những mùa bóng vừa rồi khi đứng trước cơ hội ghi bàn, nên xử lý chính xác, không phung phí nữa”

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên