Cầu thủ trẻ tự đóng sập cánh cửa tương lai

Cập nhật: 13-03-2020 | 09:25:05

Trong khi bóng đá Việt Nam đang có được những thành công nhất định kể từ khi HLV Park Hang-seo bén duyên với đội bóng áo đỏ, giải U19 Quốc gia 2020 lại bị vấy bẩn bởi vụ việc nhường điểm của U19 Bình Định và có cả sự tham gia của thành viên U23 Việt Nam là Y Êli Niê.

Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã mạnh tay phạt những cá nhân có liên quan khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường trong hai trận đấu đầu tiên của U19 Bình Định. Đội bóng trẻ đất võ để thua với cùng tỉ số 2-6 trước U19 Đắk Lắk và Phú Yên. HLV Nguyễn Thành Lợi bị phạt 5 triệu đồng, cấm chỉ đạo 2 trận kế tiếp. Ngoài ra, 4 cầu thủ của U19 Bình Định là Đào Gia Bảo bị đình chỉ đến hết giải, Đinh Trường Đệ, Trần Văn Thái, Nguyễn Thế Thịnh bị đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp, phạt 5 triệu đồng. Nguyên nhân được Ban Kỷ luật VFF đưa ra là “thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng”. Đặc biệt, thủ môn Y Êli Niê cũng phải nhận án phạt 5 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp với lý do tương tự.

Bằng chứng về việc “nhường điểm”, nghi vấn bán độ chắc chắn Ban Kỷ luật VFF đã có trong tay nên các cá nhân có tên ở trên mới phải chịu những án phạt như vậy. Ai sai người đó phải chịu trách nhiệm. Thế nhưng, chính những cầu thủ này, chính họ đã tự đóng sập cánh cửa tương lai của cuộc đời mình với nghiệp quần đùi áo số. Bởi nếu thi đấu tốt ở giải U19 Quốc gia, cánh cửa để đến với giải chuyên nghiệp chỉ còn cách tất cả đúng một bước chân. Và để có được ngày hôm nay, tất cả họ đã đổ mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu trên sân tập để có được một vị trí trong đội hình chính thức. Thủ môn Y Êli Niê ở thời điểm hiện tại gần như không có đối thủ trong khung thành của U19 Việt Nam. Được HLV Park Hang-seo gọi lên dự phòng ở cả U23 Việt Nam. Thế nhưng, anh gần như đã tự tay trói mình bằng những “đồng tiền làm mờ mắt mình”. Nếu như suy nghĩ xa hơn, cả một tương lai tươi sáng đang chờ đợi họ. Nhưng, phút bốc đồng của tuổi trẻ, kèm theo đó là việc làm rất đáng trách của người lớn, khiến cho tất cả bỗng chốc tan thành mây khói.

Đến lúc này, vẫn chưa biết U19 Bình Định có tiếp tục những trận đấu còn lại ở vòng loại bảng C giải U19 Quốc gia 2020 hay không? Bởi HLV trưởng Nguyễn Thành Lợi cùng 4 cầu thủ kia đã phải quay về Bình Định để giải trình với lãnh đạo. Đây thực sự là thông tin kém vui cho bóng đá Việt Nam khi mà thời gian qua người hâm mộ đang rất vui, hạnh phúc kể từ khi HLV Park Hang-seo đặt chân đến với mảnh đất hình chữ S.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên