Cây chuối nở 21 hoa hiếm thấy ở Thanh Hóa

Cập nhật: 05-06-2017 | 08:50:50

Cây chuối hột của một nông dân ở Thanh Hóa bất ngờ nở 21 hoa và kết trái khiến nhiều người tò mò.

Vài ngày gần đây, nhiều người đến khu vườn của gia đình ông Nguyễn Văn Sáu (xã Anh Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để xem cây chuối lạ, trổ 21 bông hoa.

"Nhà tôi trồng chuối nhiều năm nay, nhưng chưa thấy cây nào ra đến 2 hoa chứ đừng nói là 21 hoa", bà Lương Thị Hằng (vợ ông Sáu) cho hay.

Theo ông Sáu, khoảng 10 ngày trước, cây chuối hột ra một hoa lớn bằng bắp chân. Ông Sáu chặt hoa chuối ăn và chỉ để lại 3 tàu lá. Khoảng 3 ngày sau, ông bất ngờ khi nhìn trên ngọn chuối lại thấy mọc ra 7 cái hoa khác.

Chỉ một đêm sau, cây chuối mọc thêm 13 hoa. Đến nay, cây mọc tới 21 hoa, trong đó nhiều hoa đã bung nở, cho ra quả và tạo thành buồng chuối chi chít quả.

Cây chuối hột này cao khoảng 3 m, đường kính thân khoảng 40 cm, trồng cạnh đống rơm, phía dưới có một số cây non đang mọc lên.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên