Cây dầu trên tuyến đường mới tại TX.Dĩ An chết hàng loạt: Cần nhanh chóng có giải pháp khắc phục

Cập nhật: 27-10-2017 | 09:18:06

Công trình nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Minh Khai từ ngã tư Chiêu Liêu đến giáp đường ĐT743A, thuộc phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An là công trình cấp III đô thị, được đầu tư hoàn thiện với phần vỉa hè đủ lớn để bố trí đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước mưa, cây xanh… Cây xanh được trồng hai bên lề đường là cây dầu, chiều cao 5m, đường kính gốc tính từ gốc lên 1,3m phải trên 10cm; khoảng cách hai cây dao động từ 6 - 8m. Ngoài mục đích tạo cảnh quang, bóng mát, hai hàng cây dầu ven đường còn có tác dụng ngăn bụi, tiếng ồn giữa hoạt động giao thông với nhà dân phía trong.


Nhiều cây dầu trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An có dấu hiệu chết hàng loạt

Tuy nhiên gần đây, một số cây ở tuyến đường này dần trụi lá, trơ cành khẳng khiu rồi chết đứng hàng loạt. Chạy dọc theo tuyến đường mới, khách bộ hành thường ngơ ngác không hiểu vì sao cây dầu với sức sống khá tốt, được trồng cẩn thận mà lại chết nhiều như thế?

Những ngày gần đây xuất hiện mưa nhiều, sợ thân cây chết có thể gãy, bật gốc gây nguy hiểm cho nhà dân và người đi đường, đơn vị chức năng đã tiến hành cưa cây chết nhằm tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Ông Trần Minh Hiếu, Phó Ban Quản lý dự án TX.Dĩ An, đại diện chủ đầu tư dự án, cho biết: “Qua kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện cây dầu trên tuyến đường này bị chết. Công trình này chưa được nghiệm thu. Sau khi nghiệm thu theo hợp đồng đã ký còn có thời hạn bảo hành 1 năm. Nếu xảy ra sự cố hỏng hóc, nhà thầu có trách nhiệm khắc phục theo đúng tiêu chuẩn thiết kế ghi trong hồ sơ. Vấn đề cây chết đã được chủ đầu tư thông báo cho nhà thầu và yêu cầu khắc phục, trồng mới.

Cũng theo hồ sơ được duyệt, để bảo đảm thuận lợi cho người dân có nhà 2 bên đường, UBND thị xã đã phê duyệt khoảng cách giữa 2 cây xanh là từ 4 - 8m nhằm tránh trường hợp cây xanh nằm ngay cửa ra vào công trình, nhà ở, vừa bất tiện vừa kém thẩm mỹ. Vì vậy, gia đình nào gặp trường hợp cây xanh ảnh hưởng đến lối ra vào hãy sớm liên hệ với Ban Quản lý dự án để chúng tôi hướng dẫn điều chỉnh”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên