Cây me cổ thụ lấn đường, cản trở giao thông!

Cập nhật: 07-04-2017 | 07:11:10

Một số hộ dân ở tổ 2, KP.Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên cho rằng gốc me cổ thụ đầu hẻm đã cản trở lối đi của họ nhiều năm nay, không bảo đảm an toàn giao thông khi về đêm và gây nguy hiểm khi mùa mưa bão đang đến gần nên đã viết đơn gửi chính quyền địa phương yêu cầu chặt bỏ ngay.

Tuy nhiên, một vài hộ ở đầu con hẻm lại không đồng tình trước việc chặt cây me này. Họ cho rằng gốc me già đã tồn tại nhiều năm nay, phủ bóng mát cho nhiều gia đình, nếu cắt đi thì cả khu vực rất nắng, nóng. Và hơn thế nữa, gốc cây còn thể hiện cảnh quan đầy sức sống cho cả khu vực.

Theo ghi nhận của P.V, gốc me cổ thụ có đường kính khoảng 50cm đã lấn ra đường khoảng hơn 1m. Anh Nguyễn Văn Thuận, một người dân ở đây bày tỏ: “Tôi là người dân địa phương lớn lên ở đây từ thuở bé. Tuổi thơ của tôi cũng có không ít kỷ niệm gắn liền với gốc me cổ thụ này. Tuy nhiên, đến giờ này thì tôi đồng tình quan điểm chặt bỏ gốc cây me như một số hộ dân trong xóm. Chúng tôi đã kiến nghi chặt bỏ cây me. Nếu chính quyền địa phương giữ lại mà sau này xảy ra chuyện gì thì chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm trước dân”. Theo anh Thuận, gốc cây me lấn ra hơn 1/3 đường, trong khi đường giao thông nông thôn chỉ rộng hơn 3m, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, ảnh hưởng đến việc lưu thông, chở hàng hóa. Hơn nữa, do cây me nằm ngay đầu con hẻm và ở khúc cua dốc nên rất nguy hiểm cho người đi đường vào ban đêm.

Cũng theo anh Thuận, vào những ngày mưa to, gió lớn, cây me cổ thụ này thực sự trở thành nỗi lo cho không ít hộ gia đình vì những cành cây già cỗi có thể ngã đổ xuống đầu bất cứ lúc nào, gây hư hỏng nhà cửa, xe cộ và cả sinh mạng người đi đường!

Trao đổi với P.V về sự vụ trên, bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, cho biết: “Qua khiếu nại của các hộ dân, ngày 31-3, UBND phường đã mời ông Thuận và một số hộ dân ngồi lại cùng giải quyết nên cắt hay để cây xanh tồn tại. Tuy nhiên, hôm đó ông Thuận không nhận được thư mời nên phường sẽ tiếp tục tổ chức hòa giải trong những ngày tới. Nếu hòa giải không thành, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Cụ thể sẽ tiến hành đo đạc, nếu gốc me nằm trên phần diện tích đất của đường giao thông nông thôn, lấn chiếm đường đi của bà con thì sẽ cắt bỏ”.

 QUANG TÁM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên