Cây xanh đã được trồng mới trên đường Phú Lợi

Cập nhật: 31-10-2019 | 09:22:40

Ông Dương Thái Khanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, cho biết ngay sau khi đơn vị tiến hành nhổ bỏ cây xanh có dấu hiệu suy yếu trên đường Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một khiến dư luận quan tâm, thắc mắc, thì đơn vị đã nhanh chóng trồng mới, thay thế ở những vị trí cũ để bảo đảm cho việc tạo cảnh quan, môi trường xanh cho tuyến đường này của thành phố.

Lý giải nguyên nhân nhổ bỏ cây giáng hương trước cửa hàng bán xe máy, ông Khanh cho biết công tác rà soát cây xanh không chỉ diễn ra trên đường Phú Lợi, mà thực hiện ở từng tuyến đường và vào mỗi thời điểm khác nhau. Thời gian qua, ngành chức năng đã tiến hành rà soát nhổ bỏ cây xanh chết, suy yếu để thay thế những cây xanh mới, có kháng thể tốt. “Việc nhổ, di dời và thay thế cây xanh được diễn ra một cách thường xuyên. Trong quá trình di dời những cây xanh có dấu hiệu suy yếu, đơn vị sẽ đưa những cây xanh đó về vườn dưỡng để chăm sóc, phục hồi kháng thể. Trong trường hợp cây xanh được tái tạo thì đơn vị sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp, đưa cây ra trồng lại ở những tuyến đường. Điều này sẽ tránh gây lãng phí, bảo đảm tốt nguồn lợi cây xanh cho việc cải tạo môi trường sống”, ông Khanh thông tin.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc bất ngờ cây xanh “biến mất” trên đường Phú Lợi vào ngày 23-10, chính quyền địa phương đã tiến hành làm việc với những đơn vị liên quan. Qua đó, đơn vị liên quan đến cây xanh đã nhanh chóng huy động công nhân viên chở cây mới đến vị trí nhổ bỏ để trồng thay thế, tránh việc dư luận hiểu lầm. Để bảo đảm cây xanh sinh trưởng, phát triển tốt, thời gian qua, chính quyền địa phương đã huy động Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và các ban điều hành khu phố ra quân trồng những cây hoa, xung quanh bồn để che lấp cỏ, giữ ẩm cho bồn cây xanh. Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tăng cường phối hợp với ngành chức năng trong việc chăm sóc, tưới nước cho cây xanh”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên