Cây xanh, môi trường xanh…

Cập nhật: 16-05-2019 | 09:11:04

Gần 60 năm trước, ngày 28-11-1959, Bác Hồ phát động Tết trồng cây. Trong lời phát động, Người nêu rõ: “Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều. Nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân ta…”. Lời căn dặn của Người, sau chừng đó thời gian vẫn còn nguyên tính thời sự, đặc biệt lại càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn công nghiệp hóa, đô thị hóa hiện tại.

Trên tiến trình phát triển đó, diện tích rừng tự nhiên, diện tích công viên cây xanh ở hầu hết các địa phương trong cả nước đang dần bị thu hẹp, môi trường sống ở nhiều nơi, đặc biệt là các tỉnh, thành phố phát triển mạnh công nghiệp, đô thị đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 Để dung hòa giữa sự phát triển và bảo vệ môi trường, việc trồng nhiều cây xanh dọc các tuyến phố, trong công viên, các khu cụm công nghiệp, khu dân cư… chính là một trong nhiều giải pháp hữu hiệu cần đẩy mạnh.

Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc trồng cây, từ nhiều năm qua Bình Dương rất chú trọng trong công tác này. Hàng năm, không chỉ vào dịp phát động tết trồng cây mà trong nhiều thời điểm, sự kiện thích hợp, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, địa phương, đoàn thể chính trị - xã hội thường tổ chức ra quân trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, tô điểm cảnh quan phố phường, xóm ấp. Phong trào trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh thực sự lan tỏa rộng khắp, thực chất, hiệu quả. Số liệu tổng hợp về chương trình trồng cây của tỉnh cho thấy, trong năm 2018 đã trồng gần 61.000 cây, tương đương diện tích 111,14 ha.

Tiếp tục công tác này, hôm nay (16-5), ngoài lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” tổ chức tại huyện Bàu Bàng còn diễn ra chương trình trồng cây xanh 2019 tại công viên thành phố mới Bình Dương. Rõ ràng đó sẽ là những hoạt động rất ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp mà Bình Dương cũng như các địa phương trong tỉnh đang hướng tới. Mỗi một buổi lễ phát động cũng như những hoạt động trồng cây cụ thể, thiết thực cũng sẽ tác động tích cực đến nhận thức của mỗi một người dân trong bảo vệ môi trường sống, giữ gìn, phát triển mảng xanh ở các khu dân cư, đô thị… Và, mỗi khi tất cả đồng hành, chắc chắn môi trường tự nhiên ngày mỗi trong lành, xanh đẹp hơn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên