CEO mới của HP nhận lương một USD

Cập nhật: 01-10-2011 | 00:00:00

Meg Whitman đã đồng ý nhận mức lương một USD một năm để ngồi vào chiếc ghế nóng của Hewlett-Packard (HP).

Ngoài mức lương tượng trưng được nhận, Meg Withman còn được phép mua 1,9 triệu cổ phiếu của HP nếu cổ phiếu của tập đoàn này tăng giá thêm 120% so với giá trị hiện tại. Tiền thưởng mà CEO này có thể nhận vào năm 2012 lên tới 2,4 triệu USD.

 Meg Whitman sẽ sớm gia nhập "câu lạc bộ CEO" của Thung lũng Silicon.

Một USD là mức lương tối thiểu mà một công ty trả cho nhân viên của mình, trước đó mức lương tượng trưng này đã trở nên phổ biến với các nhân sự cao cấp, không sống nhờ lương như Steve Jobs của Apple; Eric Schmidt, Sergey Brin và Larry Page của Google: Craol Bartz và Terry Semel của Yahoo hay John Chambers của Cisco Systems…

HP cũng đã đưa ra thông tin chính thức về khoản tiền bồi thường chấm dứt hợp đồng với Leo Apotheker. 13 triệu USD mà Apotheker nhận được bao gồm 7,2 triệu USD phí vi phạm hợp đồng, 3,56 triệu USD cổ phiếu và 2,4 triệu USD dành cho những công hiến của ông trong 11 tháng trên cương vị CEO của HP.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên