CG xếp Israel đứng đầu thế giới về công nghệ sạch

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00
 Ảnh minh họa

Theo báo cáo Chỉ số sáng tạo công nghệ sạch toàn cầu năm 2014 (GCII) vừa được công bố, Israel được coi là quốc gia có tiềm năng nhất để xây dựng và thương mại hóa các công ty khởi nghiệp về công nghệ sạch.

Báo cáo, do Tổ chức công nghệ sạch (CG) phối hợp với Tổ chức động vật hoang dã thế giới (WWF) soạn thảo, đã thu thập các dữ liệu ở 40 quốc gia trên toàn thế giới về các mức độ sáng tạo, cơ sở hạ tầng và sự hỗ trợ của chính phủ, các công ty công nghệ sạch đang hoạt động trong các lĩnh vực như năng lượng tái chế, công nghệ nước và công nghệ môi trường khác.

Theo đó, Israel được xếp hạng cao nhất với chỉ số 4,34, tiếp theo là Phần Lan 4,04, Mỹ 3,67, Thụy Điển 3,55 và Đan Mạch 3,45. Trong vòng 3 năm qua, Israel có 19 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sạch được lọt vào danh sách rút gọn của GCII.

"Israel đứng đầu chỉ số năm 2014. Ngoài bản năng sinh tồn, đất nước này còn tạo ra nền văn hóa, giáo dục và những nền tảng cần thiết khác để nuôi dưỡng sự sáng tạo", báo cáo cho biết./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên