Cha đạp xe 3.500 km đưa con nhập học

Cập nhật: 30-08-2010 | 00:00:00

Một người cha ở Tân Cương đã cùng con mình đạp xe hơn 3.500 km trong vòng 24 ngày để đến Bắc Kinh nhập học.

 

8 giờ tối qua (theo giờ địa phương), hai cha con anh Đinh Tỷ Đức đã đạp xe tới quảng trường Thiên An Môn trước sự chào đón của người thân và tiếng hò reo chúc mừng của người qua đường.

 

 Hai cha con đã vượt 3.500 km để thực hiện lời hứa của mình

Anh Đinh Tỷ Đức cho biết, chuyến đi dài 3.500 km từ Tân Cương tới Bắc Kinh lần này sẽ là một chuyến đi đáng nhớ với anh. Hai cha con anh tới từ Hamilton và họ bất đầu xuất phát từ ngày 5 tháng 8, trưa thứ hai tới Tân Cưong thì gặp phải con bão mạnh cấp 6. Lúc đó, hai cha con anh đã phải cố gắng để đạp nhưng vẫn không thể đi tiếp và phải dừng lại để nghỉ. Khi vừa dựng lều để ngủ, chiếc túi đựng đồ bị gió cuốn đi và số tiền 100NDT (14,7USD) trong áo cũng bay mất. Đến 7 giờ đêm, họ đã phải gọi cấp cứu và nhờ xe đưa đi một đoạn đường.

 

Theo anh Đinh Tỷ Đức, mấy năm trước, anh biết có hai cha con đã đạp xe khắp đất nước và anh cũng muốn rằng sau này con mình lớn sẽ cùng con mình làm điều đó. Khi con trai anh tốt nghiệp phổ thông, anh đã dành 5 ngày để đưa con từ Hamilton tới Urumqi thi đại học. Anh đã tâm sự với con trai anh rằng nếu con đỗ đại học anh sẽ cùng cậu bé đạp xe tới Bắc Kinh. Năm nay con anh đỗ đại học Liêp Hợp Bắc Kinh và anh đã thực hiện lời hứa của mình.

 

Hai cha con đã tiêu hết 4.000 NDT (588 USD) để đạp xe trong 24 ngày, nếu đi tàu hoả thì chỉ mất 1.000 NDT (147 USD) nhưng bằng cách này Đinh Tỷ Đức đã dạy con được rất nhiều điều quý giá.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên