"Cha đẻ" hệ điều hành Android sẽ ra mắt smartphone đặc biệt trong ngày 30-5

Cập nhật: 30-05-2017 | 07:49:02

Essential, công ty được sáng lập bởi Andy Rubin, nhà đồng sáng lập nền tảng Android của Google, có thể sẽ ra mắt chiếc smartphone hàng đầu vào ngày mai 30-5.

Điện thoại mới của nhà đồng sáng lập nền tảng Android vừa tiết lộ

Mặc dù Essential vẫn chưa cung cấp chính xác nội dung sự kiện ngày 30-5 tới, nhưng trước đây, công ty này đã nhiều lần tung tin về chiếc smartphone của mình. Cụ thể hơn, vào tháng 3, Rubin đã đăng một bức ảnh chụp tay cầm một chiếc smartphone không tên. Góc phía trên bên phải của chiếc smartphone có biểu tượng đồng hồ và biểu tượng quen thuộc của Android. Ngoài ra, chủ tịch điều hành tập đoàn Alphabet, Eric Schmidt sau đó xác nhận rằng chiếc smartphone này sẽ chạy hệ điều hành Android của Google.

Rất ít thông tin được tiết lộ về chiếc smartphone của Essential, nhưng theo nhiều nguồn tin trước đây cho rằng đó sẽ là một chiếc điện thoại ấn tượng so với một công ty "non trẻ". Hồi tháng 4, các điểm nổi bật của mẫu smartphone thử nghiệm được đăng trực tuyến đã phần nào gợi ý cho người dùng về chiếc smartphone sắp được ra mắt. Mẫu thử nghiệm sẽ được trang bị màn hình 2.560 x 1.312 pixel giống các dòng smartphone cao cấp khác như LG G6. Mẫu thử nghiệm này cũng được tích hợp bộ xử lý Snapdragon 835, cùng camera sau 12 MP và camera trước 7 MP.

Ngoài ra, trang Bloomberg cũng cho hay, Essential sẽ tung ra thị trường một chiếc điện thoại trong năm nay với mức giá khoảng 650 USD. Chiếc smartphone cũng sẽ có đầu nối năng lượng độc quyền có thể được sử dụng để cung cấp các tiện ích kiểu mô đun như chiếc điện thoại Project Ara của Google.

Đặc biệt, chiếc điện thoại của Essential được kỳ vọng sẽ "sánh vai" cùng các smartphone cao cấp như iPhone 7 và Google Pixel. Ngoài ra, Essential cũng sẽ thiết kế các thiết bị dành cho thị trường nhà thông minh và máy tính bảng cũng như phụ kiện cũng được xem là lĩnh vực tiềm năng khác của công ty này.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên