Cha đẻ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm qua đời

Cập nhật: 11-04-2013 | 00:00:00

Ngày 10-4, nhà khoa học người Anh Robert Edwards, người từng nhận giải Nobel Y học vì công trình mang tính tiên phong phát triển kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), đã qua đời, thọ 87 tuổi. 

 Thông báo của trường Đại học Cambridge, nơi ông Edwards từng làm việc, cho biết giáo sư Edwards ra đi thanh thản khi đang ngủ sau một thời gian mang bệnh.

 Ông Louise Brown, Giám đốc Phòng khám IVF do ông Edwards cùng một đồng nghiệp sáng lập, đánh giá giáo sư Edwards là một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất của nước Anh.

 Công trình nghiên cứu của ông đầu những năm 60 của thế kỷ trước là bước đột phá giúp nâng cao chất lượng sống của hàng triệu người trên thế giới. Ông luôn để lại ấn tượng tốt đẹp đối với đồng nghiệp và bệnh nhân.

 Bất chấp sự cản trở của nhà thờ và một số nhà khoa học khác, giáo sư Edwards đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình nhằm nghiên cứu cách thức biến ước mơ có con thành hiện thực cho hàng triệu người mắc bệnh vô sinh thông qua phát triển kỹ thuật IVF.

 Ông được trao giải Nobel Y học năm 2010, đúng 5 thập kỷ sau khi ông bắt đầu thử nghiệm IVF và gần 3 thập kỷ sau khi đứa trẻ đầu tiên chào đời bằng phương pháp này./.

(TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên