Cha mẹ bất lực nhìn con chống chọi với bệnh tật

Cập nhật: 30-01-2016 | 11:34:27

Trần Cát Lốt (SN 1999, quê Cà Mau) sinh ra đã bị bại liệt và thường xuyên đau ốm khiến cuộc sống của em chỉ quanh quẩn trên chiếc xe lăn. Mặc dù Cát Lốt đã 3 lần thoát chết sau những lần lâm bệnh thập tử nhất sinh, nhưng cuộc chiến giành giật sự sống của em xem ra vẫn còn dài phía trước…

 Ông Thuận luôn ở bên con trai để tiếp thêm nghị lực cho con trong cuộc chiến chống chọi với bệnh tật

Ông Trần Vĩnh Thuận, cha của chàng trai có cái tên khá lạ này cho biết ông rất thích xem bóng đá, đặc biệt là mê tài nghệ của cầu thủ Roberto Carlos. Từ đây cái tên “Cát Lốt” được ông Thuận nhớ mãi và để dành đặt tên cho con trai của ông sau này. Khi được bác sĩ thông báo con trai mới sinh đã bị bại liệt khiến ông Thuận gần như ngã quỵ. Cũng từ đó vợ chồng ông đã đồng hành cùng con chống lại bệnh tật luôn hành hạ cậu bé.

Kể từ ngày sinh, Cát Lốt thường xuyên bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về phổi. Cuộc sống gia đình ông Thuận vốn đã gặp nhiều khó khăn lại càng thêm khó khăn, vì vợ ông là bà Liễu phải ở nhà chăm sóc Cát Lốt, mọi gánh nặng đều đè lên đôi vai của ông Thuận. Năm 2008, cả gia đình ông Thuận đến phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát thuê phòng trọ sinh sống. Ông Thuận đi phụ hồ, bà Liễu ở nhà chăm sóc Cát Lốt và 2 người con khác.

Mặc dù bị bại liệt nhưng Cát Lốt sống rất lạc quan và em cũng có niềm đam mê bóng đá. Cát Lốt từng tâm sự ước mơ được một lần đứng lên bằng đôi chân của mình để đá bóng như bao đứa trẻ khác. Nhưng ước mơ của Cát Lốt khó có thể thực hiện khi gần đây Cát Lốt phải nằm viện điều trị bệnh viêm phổi.

Ông Thuận bộc bạch: “Sau hơn 2 tháng nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Cát Lốt được các bác sĩ chẩn đoán do bị bại liệt từ nhỏ gây viêm phổi cấp tính và tràn dịch màng phổi dẫn đến suy hô hấp. Vì vậy, Cát Lốt phải sử dụng máy trợ thở. Chúng tôi hy vọng “còn nước còn tát” nên vay tiền “nóng” để chạy chữa cho con. Tuy nhiên, với khoản tiền đó cũng không đủ để chi trả viện phí cho Cát Lốt. Được mọi người chỉ dẫn, gia đình chúng tôi tìm đến chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương với hy vọng được các nhà hảo tâm giúp đỡ Cát Lốt tiếp tục “cuộc chiến” với tử thần để giành lại sự sống”.

Theo ông Thuận, ngoài khoản viện phí đang tăng theo từng ngày, hàng ngày vợ chồng ông phải “chạy” khắp nơi để kiếm hơn 100.000 đồng lo cho Cát Lốt. “Còn tiền ăn của 2 đứa nhỏ nữa, những ngày này chúng tôi phải nhờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm, nhưng họ không thể giúp đỡ nhiều thêm được nữa. Từ ngày Cát Lốt bệnh đến giờ, tôi có đi làm được ngày nào đâu. Tiền phòng trọ, mấy tháng nay chúng tôi cũng chưa trả…!”, ông Thuận cho biết.

Bà Liễu lau vội nước mắt, tâm sự: “Từ ngày vào bệnh viện đến nay, Cát Lốt đã hơn 2 lần đối diện với tử thần. Vì trong miệng con luôn gắn đầy các loại ống nên không thể nói được gì nhưng qua ánh mắt của con, tôi biết nó rất khát khao được sống. Bác sĩ bảo còn phải phụ thuộc vào ý chí của Cát Lốt, nhưng biết thế nào đây khi mà chính chúng tôi cũng bất lực vì không có tiền để đóng viện phí…”, bà Liễu buồn rầu nói.

Hiện nay, Trần Cát Lốt đang được điều trị tại khoa Cấp cứu hồi sức và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vì cuộc sống gia đình Cát Lốt gặp nhiều khó khăn nên không thể chi trả viện phí cho em. Hiện gia đình Cát Lốt đã nợ viện phí hơn 30 triệu đồng. Thông qua chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi”, gia đình em rất mong các nhà hảo tâm giúp Cát Lốt vượt qua cơn bạo bệnh. Mọi sự giúp đỡ và đóng góp, bạn đọc vui lòng gửi về Tòa soạn Báo Bình Dương (số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương); hoặc liên hệ trực tiếp với ông Trần Vĩnh Thuận qua số điện thoại: 01668.680.454.


 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên