Cha mẹ tạm trú, con có được làm giấy khai sinh?

Cập nhật: 19-03-2015 | 08:50:53

Trong thời gian qua, một số bạn đọc đã đặt câu hỏi: “Trường hợp cha, mẹ tạm trú, có hộ khẩu thường trú xa nơi tạm trú, con có được làm giấy khai sinh?”.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết, Thông tư số 01/2008/TT-BTP, ngày 2-6- 2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27-12-2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch, việc đăng ký khai sinh cho trẻ em phải được thực hiện tại UBND xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã), nơi người mẹ đăng ký thường trú, trường hợp người mẹ không có nơi đăng ký thường trú, thì việc đăng ký khai sinh cho trẻ em được thực hiện tại UBND cấp xã, nơi người mẹ đăng ký tạm trú. Trường hợp người mẹ có nơi đăng ký thường trú, nhưng thực tế đang sinh sống, làm việc ổn định tại nơi đăng ký tạm trú, thì UBND cấp xã, nơi người mẹ đăng ký tạm trú cũng có thẩm quyền thực hiện việc đăng ký khai sinh cho trẻ em; trong trường hợp này, UBND cấp xã nơi đã đăng ký khai sinh có trách nhiệm thông báo cho UBND cấp xã, nơi người mẹ đăng ký thường trú để biết.

HỒ VĂN (ghi)  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên