"Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em"

Cập nhật: 15-11-2019 | 16:34:24

(BDO) Đó là chủ đề của Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 được phát động vào sáng 15-11, do Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức.

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động –Thương binh & Xã hội, cho rằng đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân cùng chung tay xóa bỏ các hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu  kế hoạch vì bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020 của tỉnh. 

Tại lễ phát động, lãnh đạo Hội LHPN TP.TDM cũng đã phát biểu hưởng ứng tháng hành động, nêu lên vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội cũng như trong gia đình, kêu gọi sự chia sẻ trách nhiệm đến với toàn xã hội nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới, chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Các đại biểu tham dự cũng được nghe giảng viên Học viện cán bộ TP.HCM nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên