Chậm like và chậm share

Cập nhật: 12-03-2019 | 07:06:03

 Vừa uống cà phê, Tư xe ôm vừa lướt Facebook. Chả biết Tư xe ôm đọc được tin tức gì mà ra vẻ khoái chí lắm. Lát sau Tư xe ôm mới chịu nói chuyện với Sáu thời sự:

- Ghê không anh Sáu? Cô giáo dan díu với học sinh nè. Tui phải chia sẻ thông tin này cho bà con biết mới được.

Sáu thời sự nổi quạu:

- Mày đừng tào lao nghe Tư xe ôm. Cơ quan chức năng đang điều tra. Sự thật không phải vậy, nhiều khả năng nạn nhân bị gài bẫy, dựng chuyện. Mày không biết sự thật chia sẻ bậy bạ là chết con người ta.

Tư xe ôm cụt hứng:

- Tui thấy mọi người share ầm ầm trên mạng mà anh Sáu?

Sáu thời sự nổi khùng lên:

- Share con mắt mày. Tin tào lao xí đế. Mày mà a dua theo khi chưa rõ sự thật là hại người nhiều khi hại luôn cả mày nữa đó. Luật An ninh mạng có hiệu lực rồi, thông tin sai sự thật, hãm hại người khác là đi tù nhe con. Cô giáo với học sinh mà nhằm nhò gì, đợt trước họ còn tung tin con dâu “dính lẹo” với ông già chồng nữa kìa. Ăn ở thất nhân, thất đức.

Tư xe ôm tiu nghỉu:

- Thế họ làm điều đó để được gì anh Sáu?

Sáu thời sự ngán ngẩm:

- Nhiều khi tư thù cá nhân rồi dựng chuyện hại người ta. Rồi mấy đứa chuyên sống ảo nữa, bịa đặt chuyện để câu like, câu share những người như mày đó.

Tư xe ôm xuống giọng:

- Trời đất, mạng xã hội phức tạp dữ vậy anh Sáu?

Sáu thời sự thở dài:

- Ừa! Nó giống như cái chợ trời vậy, tốt xấu lẫn lộn. Mới đây một công ty nước ngoài làm điều tra mới phát hiện hơn 50% thông tin trên mạng là giả mạo hoặc bịa đặt nữa kìa.

Tư xe ôm chùng xuống hẳn:

- Tui mới chơi Facebook để đọc tin tức à? Vậy làm sao để tui không bị lợi dụng anh Sáu?

Sáu thời sự vỗ vai Tư xe ôm:

- Chơi thì cứ chơi. Thời đại 4.0 rồi, mày không theo công nghệ là lạc hậu. Nhưng mày làm ơn đọc thật chậm để hiểu thật kỹ. Nhất là chậm like, chậm share đối với các loại tin giật gân câu view .

Tư xe ôm cười hì hì:

- OK anh Sáu! Tui sẽ sống chậm lại bằng cách chậm like chậm share và uốn lưỡi tám chục lần trước khi bình luận.

 SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên