Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Cập nhật: 23-05-2012 | 00:00:00

Do bất cẩn trong lúc làm việc, anh Trương Vĩnh Thuận, sinh năm 1986, quê An Giang, khi đó là công nhân bộ phận sản xuất 4 của Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam đã bị máy cuốn tạo hình móc vào áo, xoắn chặt làm anh Thuận bị đa chấn thương. Anh bị gãy 3 xương sườn, gãy bả vai trái, chấn thương cột sống... dẫn đến bị liệt 2 chân. Sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của anh Thuận đã dần hồi phục và ổn định. Tuy nhiên, để sức khỏe của anh Thuận mau chóng bình phục, ngày 4-5 vừa qua, công ty đã quyết định chuyển anh Thuận sang Bệnh viện Quốc tế Yonsei (Seoul, Hàn Quốc) để tiếp tục điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, điều trị và trị liệu bằng phương pháp phục hồi chức năng. Tổng kinh phí cho đợt điều trị này ước tính trên 1 tỷ đồng, do công ty hỗ trợ hoàn toàn. Đi cùng với anh Thuận còn có người cha và 1 bác sĩ Việt Nam.

Ông Hwan-Suk Joun - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam cho biết: Trong quá trình hoạt động sản xuất, chúng tôi luôn coi sức khỏe, tinh thần của đội ngũ cán bộ, công nhân viên công ty là yếu tố trọng yếu. Vì có sức khỏe tốt thì lao động mới tốt và đạt hiệu quả cao. Do đó, công ty chúng tôi thường xuyên cải tiến cách quản lý, bổ sung thêm máy móc, thiết bị, tăng cường đào tạo huấn luyện cho NLĐ các biện pháp phòng tránh tai nạn lao động... nhằm hạn chế tối đa tai nạn lao động. Tuy nhiên, vừa qua ở công ty đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm anh Thuận bị đa chấn thương. Đây là sự cố đáng tiếc, chúng tôi đã và đang cố gắng hết sức hỗ trợ để sức khỏe của anh Thuận sớm bình phục. Đây là trách nhiệm của chúng tôi.

Được biết, Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam là công ty con của Tập đoàn KUMHO ASIANA Hàn Quốc chuyên sản xuất lốp xe tải và xe du lịch. Công ty được thành lập và chính thức đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Mỹ Phước III (Bến Cát) vào năm 2008. Thời gian qua, song song với hoạt động sản xuất - kinh doanh, công ty đã không ngừng nỗ lực thực hiện các chế độ chính sách chăm lo đời sống NLĐ. Cụ thể như tăng phụ cấp lương; tham gia các dịch vụ bảo hiểm cho NLĐ; trang bị các phương tiện bảo hộ, tổ chức và tạo điều kiện cho công nhân được tham gia các hoạt động phong trào vui chơi giải trí và các hoạt động xã hội khác... Qua các hoạt động đó, đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ từng bước được cải thiện, nâng cao và phát triển.

Việc doanh nghiệp quan tâm, chăm lo tốt cho NLĐ là một việc làm hết sức thiết thực. Đây là những tín hiệu vui, là nguồn cổ vũ NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên