Chăm lo bữa ăn cho sĩ tử ở xa

Cập nhật: 08-07-2021 | 10:28:53

(BDO) Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 diễn ra trong bối cảnh cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng đang căng mình chống dịch Covid-19. Vì thế, bên cạnh việc bảo đảm an toàn cho các thí sinh tham gia kỳ thi, nhiều trường còn chăm lo bữa ăn cho các sĩ tử ở xa.


Các em học sinh trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên) ăn cơm trưa tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP.Thuận An) sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên

Kết thúc buổi thi THPT đầu tiên, các thí sinh ra về với tâm trạng đầy hứng khởi bởi đề thi môn Ngữ Văn rất hay và vừa sức. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thí sinh tham gia kỳ thi, nhiều trường ở xa đã tổ chức đặt cơm cho các em học sinh của mình. 

Em Lê Trường Sơn Đông, lớp 12A4 trường THPT Thái Hòa, TX.Tân Uyên chia sẻ: “Em không mấy lo lắng vì đã được gia đình và thầy cô chăm lo hỗ trợ mọi mặt. Em rất tự tin khi làm bài Ngữ Văn và ước tính có thể đạt từ 8 điểm trở lên. Bữa cơm trưa do các cô chuẩn bị hôm nay rất ngon. Có thịt gà kho, đồ xào và canh rất hợp khẩu vị. Hy vọng là sẽ gặp nhiều may mắn khi làm bài môn Toán”. 

Cô Võ Thị Quỳnh Như, Bí đoàn trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên) cho biết, trường đã sắp xếp 2 giáo viên hỗ trợ xe đưa đón và phục vụ cơm cho 50 thí sinh tại điểm trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An). Các em thí sinh sau khi thi xong sẽ được bố trí nghỉ ngơi và dùng cơm trưa tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Cũng tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, hơn 40 em học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP.Thuận An đã có khoảng thời gian ăn cơm và nghỉ trưa thật sảng khoái để tiếp tục bước vào buổi thi môn Toán. 


Học sinh trường THPT Bàu Bàng ăn cơm trưa tại điểm trường THPT Bàu Bàng sau khi thi xong môn Ngữ Văn

Tại điểm trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), các em học sinh trường THPT Huỳnh Văn Nghệ được các thầy cô hỗ trợ xe đưa đón và đặt sẵn cơm trưa. Các thí sinh sau khi thi xong môn đầu tiên đã dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tại trường Tiểu học Chánh Nghĩa. 

Còn với thầy Đặng Thanh Phương, giáo viên giáo vụ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TX.Tân Uyên, đơn vị có 7 thí sinh tham gia tại điểm trường THCS Chánh Nghĩa. Sau khi được địa phương giới thiệu, thầy Thanh đã đặt cơm ở một quán cơm trên đường 30-4 và nhờ giao đến điểm trường vào lúc 10 giờ để kịp tiếp sức cho các em sau khi hoàn thành môn thi buổi sáng.

Tại điểm trường THPT Bàu Bàng, 462 thí sinh đã được các tình nguyện viên là Đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Bàu Bàng hỗ trơ rất nhiệt tình. Các thí sinh bao gồm: 321 học sinh trường THPT Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) và 141 học sinh trường THPT Tây Sơn (huyện Phú Giáo). 

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã túc trực để kịp thời đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang, nước uống, khăn lạnh, dụng cụ học tập cho sĩ tử. Ngoài ra, các thầy cô và các tình nguyện viên còn hỗ trợ chăm lo bữa ăn cho các sĩ tử ở xa. Cụ thể, đặt cơm cho 141 thí sinh trường THPT Tây Sơn và hơn 50 phần cơm cho học sinh trường THPT Bàu Bàng. 

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô và các tình nguyện viên, hy vọng các sĩ tử sẽ có thêm nhiều động lực và tinh thần giúp các sĩ tử thành công trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2021. 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X