Chia sẻ bài viết lên facebook

Chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Cập nhật: 10-06-2021 | 15:32:33

Sáng 10-6, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một cùng đại diện lãnh đạo HĐND TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm, trao hỗ trợ các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, khiếm thị trên địa bàn thành phố.

Tại Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một, bà Nguyễn Thu Cúc đã ân cần, thăm hỏi động viên một số gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm gạo, mì gói, gia vị… Với những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng đầy ý nghĩa ấm áp, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, sự sẻ chia của chính quyền và người dân thành phố, mong muốn chung tay giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn; người khuyết tật có thể giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay. 

Bà Nguyễn Thu Cúc trao hỗ trợ cho các hội viên Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một

Ông Nguyễn Minh Trang, Chủ tịch Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một đã thay mặt các hội viên có hoàn cảnh khó khăn cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ đầy nghĩa tình trong mùa dịch. 

Đoàn cũng đã đến gặp gỡ đại diện một số gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 60 trường hợp hộ nghèo, 53 hộ cận nghèo trên địa bàn phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.

 “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn cùng chính quyền thành phố đã thể hiện tinh thần, truyền thống, đạo lý của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, người có điều kiện hơn giúp đỡ, sẻ chia với những người khó khăn, không may trong cuộc sống. “Cảm xúc rất là vui, chính quyền lúc nào cũng lo, nhất là những lúc khó luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời, người dân chúng tôi rất vui mừng và cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ này”, bà Nguyễn Thị Lợi bày tỏ. 

Ông Nguyễn Quốc Hoàng, khu phố I, phường Hiệp Thành bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương đến đời sống của người dân: “Chúng tôi mừng lắm, xin cám ơn sự quan tâm của địa phương, những phần quà hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi”.

Bà Nguyễn Thu Cúc trao hỗ trợ cho  lãnh đạo UBND phường Hiệp Thành để chăm lo đời sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo 

Được biết, trong đợt này, TP.Thủ Dầu Một sẽ trao 1.429 phần hỗ trợ, trong đó có 673 hộ nghèo; 714 hộ cận nghèo và 42 người khuyết tật, trị giá mỗi phần 300.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày. 

    Theo ghi nhận, trong những ngày qua, bên cạnh việc trích ngân sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh, lãnh đạo thành phố và các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong toả, cách ly, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nay lại khó khăn hơn do các tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Lãnh đạo TP Thủ Dầu Một cho biết, mong muốn của thành phố là không để người dân nào trên địa bàn, nhất là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phải rơi vào cảnh thiếu ăn, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày. 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên