LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TX.DĨ AN:

Chăm lo cho công nhân nghèo

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Với ý nghĩa người lao động (NLĐ) là vốn quý của doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An đã chủ động tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đặc biệt là công nhân lao động (CNLĐ) nghèo. Những hoạt động này thể hiện sự chăm lo các cấp chính quyền đối với CNLĐ, động viên họ an tâm lao động sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương.

Ấm áp những phần quà

Gặp CNLĐ nghèo ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An được nhận quà hỗ trợ từ chương trình “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” chúng tôi cảm phục trước tinh thần vượt khó của các bạn. Mỗi người là một hoàn cảnh với những khó khăn, vất vả riêng nhưng tất cả đều có chung nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Vương là công nhân điển hình vượt khó. Cách đây 10 năm, chị Vương từ Gia Lai vào Bình Dương lập nghiệp chỉ với 2 bàn tay trắng. Với quyết tâm xây dựng tương lai, chị Vương đã xin vào làm công nhân Công ty TNHH kỹ thuật và chế tạo Hoàng Phát. Ngoài việc tự chăm sóc cho bản thân, mỗi tháng chị còn dành dụm gửi tiền về cho gia đình. Chị Vương tâm sự: “Gia đình mình ởquê còn khó khăn, mẹ bị bệnh teo cơ. 3 đứa em ăn học và mọi chi phítrong gia đình nhờvào gánh rau ít ỏi ngoài chợ của ba. Vì vậy, mình sẽ cố gắng làm việc để có tiền gửi về cho gia đình”. Đến với chương trình chị Vương cảm ơn các cấp, chính quyền, các doanh nghiệp luôn quan tâm, hỗ trợcông nhân và chị hứa sẽ lao động chăm chỉ, gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương. Khác với hoàn cảnh của chị Vương, chị Mai Thị Nguyên, công nhân Công ty TNHH Bảo Tín Phong lại một mình nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn. Năm 2006, chồng chị Nguyên bỏ nhà đi, để trách nhiệm nuôi 2 con nhỏ cho chị. Một mình vật lộn với cuộc sống mưu sinh, chị quyết tâm cho 2 con ăn học đàng hoàng. Chị Nguyên mong muốn làm thật nhiều để kiếm tiền nuôi con nhỏ.

 Ông Nguyễn Văn Lộc (trái), Bí thư Thị ủy Dĩ An và ông David Sheng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam trao tặng bảng tượng trưng mái ấm công đoàn cho CNLĐ nghèo

Cũng tại chương trình, chúng tôi được gặp anh Đặng Văn Hoàng, quê An Giang, là một trong những người được nhận quà hỗ trợ cho CNLĐ cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mấy năm trước, anh Hoàng từvùng đất Sóc Trăng xa xôi vào Bình Dương lập nghiệp, khó khăn chất chồng, nhưng anh vẫn luôn cố gắng làm việc, dành dụm tiền gửi về để phụ giúp cho gia đình nuôi các em ăn học. Cuộc sống cứvậy trôi qua nếu anh Hoàng không bị tai nạn giao thông. Anh được bác sĩ chuẩn đoán bị chấn thương sọ não nhưng lấy tiền ở đâu để điều trị. Lương công nhân của anh đâu có dư dả gìn hiều, vay mượn bạn bè cũng không có, bản thân là lao động chính trong gia đình. Trong lúc túng thiếu chưa tìm được lối ra, những phần quà hỗ trợ từ các cấp như một vị cứu tinh, kịp thời giúp anh vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Anh Hoàng cho biết: “Nhờ cósựgiúp đỡ của các cấp công đoàn mà cuộc sống của tôi đã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống đến bây giờ”.

Tích cực chăm lo lao động nghèo

Thực hiện chương trình “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ TX.Dĩ An đã đặt quan hệvới gần 20 doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để ký kết các các chương trình chăm lo cho NLĐ như: Bán hàng giảm giá 25% cho NLĐ và 40% cho đoàn viên công đoàn, tặng quà cho CNLĐ gặp khó khăn, tặng học bổng cho con công nhân nghèo học giỏi. Đặc biệt, LĐLĐ thịxã đã phối hợp với Công ty TNHH công nghiệp Nghệ Năng bán được 600 sản phẩm quạt làm mát cho đoàn viên và NLĐ với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; Trao tặng 100 phần quà cho CNLĐ và hộ nghèo trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, mỗi phần quà trị giá 220 ngàn đồng gồm gạo, dầu, bột ngọt, đường, nước tương... Đặc biệt trong chương trình, Công ty TNHH Quốc tế Sài Gòn trực thuộc Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam đã trao “Mái ấm công đoàn” trị giá 40 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH một thành viên Châu Hoa Việt. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là động lực, động viên người nghèo, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 Ông Ninh Xuân Hiên, Chủ tịch LĐLĐ TX.Dĩ An cho biết: “Thời gian qua, các cấp công đoàn trong thị xã luôn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CNLĐ. Đặc biệt, các cấp công đoàn đã hỗ trợ kịp thời cho CNLĐ nghèo, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các hoạt động thiết thực này đã tạo mối liên hệ gắn kết giữa CNLĐ với người sử dụng lao động và động viên họ gắn bó lâu dài với Bình Dương”.

Trước đó, LĐLĐ thị xã cũng hỗ trợ vé xe cho CNLĐ là đoàn viên công đoàn khó khăn về quê vui xuân đón tết, tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động, tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp, tổ chức hội thi nấu ăn, tiếng hát CNLĐ nét đẹp nữ công nhân, hội thao CNLĐ thị xã, thi đua thực hiện phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”... Ngoài ra, các hoạt động triển khai “Tháng công nhân” vàhưởng ứng “Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương” cũng diễn ra rộng khắp trên địa bàn. Cũng tại lễ phát động, LĐLĐ thị xã đã trao 27 phần quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, trao 28 phần quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, mỗi phần trị giá từ 300 đến 500 ngàn đồng, theo tỷ lệ thương tật.

 KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên