Chăm lo cho học sinh dự kỳ thi quốc gia năm 2016

Cập nhật: 27-06-2016 | 08:14:31

Kỳ thi quốc gia năm 2016 chỉ còn tính bằng ngày. Giờ đây, các em đã được thầy cô trang bị đầy đủ kiến thức, chỉ còn chờ đến giờ G để học sinh thể hiện năng lực học tập. Để không có trường hợp học sinh không đi thi vì hoàn cảnh khó khăn, các địa phương, các trường THPT trong tỉnh đã vận động các nhả hảo tâm, hội phụ huynh học sinh tiếp sức cho thí sinh trong mùa thi này.

 Giáo viên trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) động viên HS tham dự kỳ thi quốc gia năm 2015 tại TP.Hồ Chí Minh

Chuẩn bị sẵn sàng kiến thức

Cuối tuần vừa qua, các trường THPT đã hoàn tất chương trình ôn tập, thời gian còn lại các em tự ôn tập tại nhà, chờ đến ngày dự thi THPT quốc gia. Em Nguyễn Minh Đạt, học sinh trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ, mấy tháng qua các em được giáo viên bộ môn ôn tập nhuần nhuyễn. Trong các giờ ôn tập, học sinh (HS) luôn trong tư thế chủ động vì thầy cô liên tục gọi lên bảng giải bài tập. Các môn tự nhiên HS được giải bài tập nhiều hơn, làm quen với các dạng đề thi, luyện đề thi đại học và đề thi mẫu theo cấu trúc đề thi quốc gia năm học trước. Trong khi đó, em Ngọc Như, HS trường THPT Bình Phú (TP. Thủ Dầu Một) cho hay, ngoài lấp lỗ hổng kiến thức cho HS, thầy cô còn hướng dẫn HS cách tự học ở nhà. Ngoài ra, các em còn tổ chức học nhóm, bạn khá giỏi chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn có sức học hạn chế. Các em cùng đồng sức, đồng lòng giúp nhau vượt qua kỳ thi quan trọng sắp tới. Thời gian ngắn ngủi còn lại, em chỉ học nhẹ nhàng, chủ yếu là xem lại bài, không thức quá khuya mà ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài hoạt động ôn tập, các trường THPT còn tổ chức nhiều đợt thi thử để đánh giá trình độ HS. Từ kết quả thi, các trường chỉ đạo giáo viên điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp với năng lực của từng đối tượng HS, giúp các em HS yếu đủ sức tốt nghiệp THPT, còn HS khá giỏi được xét tuyển vào đại học, cao đẳng theo nguyện vọng của các em.

Tất cả HS đều được dự thi

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo đã thể hiện quyết tâm, không để bất cứ HS nào không dự thi vì quá khó khăn, sở đã chỉ đạo các trường THPT dồn toàn lực lo cho các em. Để HS ở xa thuận tiện trong những ngày thi, một số trường đã có phương án tổ chức xe đưa đón HS. Huy động toàn bộ lực lượng xã hội cho kỳ thi quốc gia năm nay, UBND các huyện, thị, hội khuyến học các cấp, ban đại diện cha mẹ HS các trường đã cùng tiếp sức cho thí sinh. Giúp đỡ cho HS có hoàn cảnh khó khăn, Hội Khuyến học huyện Bàu Bàng đã hỗ trợ cho 20 em, mỗi em 1 triệu đồng làm lộ phí đi thi. Tại trường THPT Dầu Tiếng, ban đại diện cha mẹ HS cũng đóng góp hỗ trợ cho 7 trường hợp HS khó khăn, neo đơn, mỗi em 500.000 đồng.

Lo cho tương lai của thế hệ trẻ, chính quyền địa phương các cấp luôn dõi theo bước tiến của các em. Mùa thi năm nay, HS ở tất cả các trường THPT trên địa bàn huyện Phú Giáo thêm vững tin vì được lãnh đạo huyện quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Mới đây, UBND huyện đã ký quyết định hỗ trợ cho HS đi thi THPT quốc gia với tổng kinh phí là 216,5 triệu đồng. Trong đó, HS có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 1 triệu đồng, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Cụ thể, trường THPT Phước Vĩnh có 86 em, trường THPT Nguyễn Huệ 13 em, trường THPT Phước Hòa 15 em, trường THPT Tây Sơn 52 em, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - kỹ thuật - hướng nghiệp 17 em. Có thể nói, chính sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thí sinh để các em đạt kết quả thật tốt trong mùa thi năm nay.

Cũng theo kế hoạch tiếp sức thi của các trường THPT, các trường đều phân giáo viên đưa HS đi thi và túc trực ở các điểm thi nhằm động viên các em trước và sau mỗi môn thi. Ngày thi đã cận kề, từ sự chung sức, chung lòng lo cho tất cả HS của ngành giáo dục và toàn xã hội, mong rằng HS sẽ đạt được kết quả thi tốt nhất, để đáp lại mong mỏi của thầy cô và xã hội

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết
Tags
kỳ thi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X