Chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-02-2019 | 14:56:02

Qua 3 năm triển khai thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, có 116 chi hội TNCN nhà trọ, 30 chi đoàn, 25 chi hội TNCN trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, 10 chi đoàn thanh niên xa quê đã được thành lập. Có thể nói, đây là một kết quả khá ấn tượng, thể hiện sự nỗ lực trong công tác tập hợp, đoàn kết và chăm lo cho TNCN trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để TNCN, đặc biệt là TNCN xa quê yên tâm lao động, sản xuất.

 Song song với việc thành lập mới các tổ chức Đoàn, Hội trong TNCN, một trong những kết quả nổi bật qua 3 năm thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN giai đoạn 2016-2020 là các đơn vị, địa phương, đặc biệt là tổ chức Đoàn - Hội đã thực hiện nhiều chương trình chăm lo thiết thực dành cho TNCN. Đơn cử như Đoàn Thanh niên các cấp đã tặng hơn 15.000 phần quà, suất hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng; trao tặng 75 căn nhà nhân ái, 32 căn phòng mơ ước cho đoàn viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn... Một điểm nhấn trong công tác chăm lo cho TNCN công nhân trên địa bàn tỉnh là sự xuất hiện của Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ trực thuộc Tỉnh đoàn với nhiều dự án, chương trình thiết thực dành cho TNCN; trong đó phải kể đến việc thành lập các câu lạc bộ kết nối TNCN đã tạo điều kiện để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho TNCN. Ngoài ra, cùng với các hoạt động thường xuyên, hàng năm mỗi dịp tết đến xuân về, các chương trình chăm lo cho TNCN cũng được tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đồng loạt thực hiện như tặng vé xe, vé máy bay cho TNCN về quê đón tết, mâm cơm ngày tết, tết sum vầy, các hoạt động chăm lo cho TNCN không có điều kiện về quê đón tết... Cùng với công tác chăm lo về vật chất, tổ chức Đoàn - Hội các cấp còn tạo ra nhiều sân chơi, điểm sinh hoạt lành mạnh dành cho TNCN, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN.

TNCN là một lực lượng lao động trẻ đã và đang có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Với Bình Dương, một tỉnh có nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ trong top đầu của cả nước, công tác chăm lo, bồi dưỡng cho TNCN là một nhiệm vụ cần tiếp tục được chú trọng thực hiện. Do đó, việc triển khai thực hiện tốt Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN sẽ góp phần thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi để TNCN, nhất là TNCN xa quê phát huy sức trẻ, có nhiều đóng góp hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vươn lên lập thân, lập nghiệp trên quê hương thứ hai.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên