Chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 10-06-2021 | 08:47:16

Một mùa tết thiếu nhi nữa lại đến, một lần nữa, toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho trẻ em (TE), đặc biệt là TE khó khăn, TE có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh. Những phần quà ý nghĩa đã kịp đến tay, động viên các em vượt qua mọi hoàn cảnh để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các nhà tài trợ thăm hỏi, hỗ trợ một trường hợp trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Chăm lo cho những mầm xanh

Tháng hành động vì TE năm 2021 diễn ra từ ngày 1 đến 30- 6. Tháng hành động nhằm tăng cường công tác vận động, xã hội hóa thực hiện các hoạt động trợ giúp, khuyến khích, động viên và tạo cơ hội để TE có hoàn cảnh đặc biệt, TE nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số được học văn hóa, được tiếp cận với các dịch vụ xã hội, hưởng đầy đủ quyền cơ bản và nhu cầu thiết yếu của TE... góp phần đào tạo, bồi dưỡng những mầm non tương lai cho đất nước.

Theo kế hoạch, Tháng hành động vì TE năm nay sẽ có nhiều hoạt động như thăm, tặng quà; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi cho TE. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động trên chưa thực hiện được. Dù phải gồng mình chống dịch nhưng các ngành, các cấp, các địa phương vẫn không quên chăm lo cho TE. Cụ thể, từ ngân sách Nhà nước, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã tặng 3.000 phần quà cho TE, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Các huyện, thị, thành phố cũng đã bố trí kinh phí thăm tặng quà cho TE. Đơn cử tại TX.Tân Uyên, ngoài 307 phần quà của tỉnh, địa phương này còn trích ngân sách tặng 227 phần quà khác, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho TE khó khăn trên địa bàn.

Nhiều chương trình chăm lo TE

Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho TE, hàng năm, Quỹ bảo trợ TE tỉnh có nhiều chương trình chăm lo cho TE khó khăn. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có 2.250 lượt TE được tặng quà, với tổng kinh phí trao tặng là 1,8 tỷ đồng. Không để bất cứ trẻ nào bị bỏ lại phía sau, 16 cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập cũng được đoàn lãnh đạo của tỉnh đến thăm và tặng quà... Nhân dịp Tết Trung thu, TE tại các trung tâm bảo trợ xã hội, TE lang thang, TE là con em người lao động ngoài tỉnh được các địa phương tổ chức cho tham gia nhiều trò chơi dân gian vui tươi, bổ ích và mỗi em đều được nhận một phần quà.

Có dịp theo chân các thành viên Quỹ Bảo trợ TE tỉnh trong các đợt trao hỗ trợ trong chương trình “Ươm mầm khát vọng” thời gian qua, chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc các hoạt động đầy tính nhân văn của quỹ. Mới đây, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã đến thăm và trao hỗ trợ cho em Nguyễn Thành Nhân, học sinh trường THCS Thới Hòa, TX.Bến Cát. Hoàn cảnh em vô cùng khó khăn; ba mất, mẹ em bán khoai lang thu nhập mỗi ngày chỉ vài chục ngàn đồng, không thể trang trải được cuộc sống. Anh em của Nhân rất dễ có nguy cơ phải nghỉ học. Nhận được số tiền 20 triệu đồng, Nhân và mẹ vô cùng xúc động. Nhân tâm sự: “Số tiền lớn như vậy em có nằm mơ cũng không có. Từ nay mẹ em có vốn buôn bán nuôi 2 anh em ăn học để sau này tụi em có thể lo cho bản thân, giúp ích cho xã hội”.

Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ Bảo trợ TE tỉnh, nhìn nhận dịch bệnh Covid-19 xảy ra từ đầu năm 2020 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội. Với tinh thần tương thân, tương ái, mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho các em học sinh, sinh viên, TE có hoàn cảnh khó khăn, TE mắc bệnh hiểm nghèo... toàn xã hội đã chung tay đóng góp, hỗ trợ Quỹ Bảo trợ TE tỉnh thực hiện các chương trình theo kế hoạch.

Cũng theo ông Triệu, trong năm 2021, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh tiếp tục thực hiện các chương trình chăm lo học tập, sức khỏe, đời sống tinh thần cho TE. Cụ thể, quỹ sẽ cấp phát sữa và các loại thực phẩm dinh dưỡng cho 450 em; hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh 6 em; phẫu thuật mắt 5 em; phẫu thuật nụ cười 5 em. Quỹ cũng có kế hoạch cấp 750 suất học bổng, thực hiện đỡ đầu hoặc bảo trợ dài hạn, cung cấp dụng cụ học tập, cấp xe đạp... cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài ra, các chương trình khác cũng sẽ được quỹ duy trì thực hiện trong suốt năm 2021, giúp TE khó khăn, TE có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng đầy đủ các quyền của TE.

Là địa chỉ chăm lo cho TE nói chung, nhiều năm qua, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh còn tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, như: Xuân với trẻ em khó khăn; chương trình phẫu thuật tim; hỗ trợ đột xuất; bảo trợ dài hạn “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ; ươm mầm khát vọng; chương trình “Cùng em đến trường”; chương trình ngày hội trung thu và trao học bổng... Các hoạt động này đã góp phần thực hiện đầy đủ các quyền của TE theo luật định.

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên