Chăm lo chu đáo cho dân vui xuân, đón tết

Cập nhật: 30-01-2016 | 07:53:52

Chưa đến 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Cùng với nhịp sống hối hả khi mọi nhà, mọi người đang chuẩn bị lo tết thì những món quà đầy nghĩa tình từ các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm đang được chuyển đến tay người nghèo. Điều đáng quý là bên cạnh những phần quà của Nhà nước giúp hộ nghèo ăn tết, các địa phương cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo, không để một gia đình nghèo nào không có tết.

 Chăm lo chu đáo cho nhân dân đón tết là một nhiệm vụ lớn. Vì vậy, hôm qua (29-1) trong phiên họp thường kỳ tháng 1-2016, Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần đặc biệt quan tâm chăm lo tết cho nhân dân; bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh trong dịp tết. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá cả thị trường. Việc chăm lo tết cho nhân dân, cần quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa…

Thời gian gần đây, người dân không khỏi lo lắng tình trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc tuồn vào các chợ; buôn bán hàng gian, hàng giả diễn ra khá phổ biến; trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra nhiều nơi… Sức mua tăng cao là nguyên nhân để thực phẩm bẩn tràn vào thị trường, gây tâm lý bất an cho người tiêu dùng. Điều này đặt ra cho các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vềan toàn vệ sinh thực phẩm; mạnh tay xử lýnhững tổ chức, cá nhân buôn bán có hành vi vi phạm pháp luật.

Các ngành chức năng như giao thông - vận tải, công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải bảo đảm phương tiện đi lại cho nhân dân, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp về quê ăn tết; bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phải giảm được số người bị thương, số người bị chết do tai nạn giao thông. Thực hiện hiệu quả công tác phòng chống cháy nổ; tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chủ động phòng ngừa, trấn áp các loại hình tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên