Chăm lo công nhân đón tết

Cập nhật: 14-01-2021 | 08:38:25

Thiết thực chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân (TNCN), người lao động (NLĐ) xa quê khó khăn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đoàn thể, đơn vị trên địa bàn TX.Tân Uyên đã tập trung công tác vận động các nguồn lực hỗ trợ. Thông qua hoạt động này nhằm động viên tinh thần cho TNCN và NLĐ hăng hái thi đua sản xuất và đón tết đầm ấm.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhiều công nhân lao động (CNLĐ) xa quê không có nhiều điều kiện để về quê đón tết cùng gia đình. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương là tập trung mọi nguồn lực chăm lo tết cho công nhân và NLĐ. Trên tinh thần vừa bảo đảm chăm lo tết cho CNLĐ, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đoàn thể, đơn vị, các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên chú trọng công tác hỗ trợ công nhân tại địa phương. Để thực hiện tốt công tác này, các ngành, các cấp TX.Tân Uyên đang vận động mọi nguồn lực để có thể chăm lo cho công nhân, NLĐ đón tết nghĩa tình và sum vầy.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thị đoàn Tân Uyên tập trung vận động để trao các phần quà tết cho TNCN khó khăn

Bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên, cho biết: “Để hỗ trợ CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động thị xã sẽ đến trao trực tiếp 1.500 phần quà của tỉnh và thị xã cho công nhân. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động cũng vận động các nhà hảo tâm, các công ty để có thể trao thêm nhiều phần quà cho CNLĐ khó khăn ở lại đón tết xa quê”.

Quan tâm chăm lo tết cho CNLĐ và TNCN xa quê, các chi hội, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn thị xã cũng tiến hành vận động nữ chủ nhà trọ tổ chức họp mặt công nhân nhà trọ, chủ động chăm lo tặng quà cho nữ công nhân không có điều kiện về quê đón tết. Cùng với đó, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên bám sát tình hình thực tiễn của công nhân tại địa phương để có kế hoạch hoạt động tết dành cho công nhân.

Theo sự triển khai của Tỉnh đoàn, Thị đoàn sẽ thực hiện rà soát, xét chọn TNCN có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang tết về nhà” năm 2021. Tham gia xét chọn là TNCN có hộ khẩu thường trú tại một số tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Sau khi rà soát, Thị đoàn gửi danh sách về Tỉnh đoàn xét chọn TNCN được miễn phí phương tiện di chuyển về quê đón tết với gia đình.

Song song đó, Thị đoàn cũng sẽ vận động nguồn lực để trao quà tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời triển khai các cơ sở Đoàn xã hội hóa công tác chăm lo cho công nhân đón tết. Anh Nguyễn Hoàng Nam, Bí thư Phường đoàn Khánh Bình, nói: “Hiện Phường đoàn đang vận động nhà hảo tâm để có những phần quà trao cho công nhân trong dịp tết này. Phường đoàn rà soát các chi hội TNCN nhà trọ trên địa phường có CNLĐ khó khăn để nắm bắt thông tin, xét chọn và lên danh sách trao quà tết, kịp thời khích lệ tinh thần cho công nhân qua một năm khó khăn”.

Mặt khác, Đoàn - Hội các cấp trên địa bàn thị xã cũng sẽ tổ chức nhiều họat động vui xuân, đón tết ở các chi hội TNCN nhà trọ, tạo không khí tết vui tươi cho CNLĐ xa quê. Nội dung các chương trình sẽ được tổ chức đơn giản nhưng ý nghĩa với những tiết mục giao lưu văn nghệ của thanh niên xa quê, trò chơi và thi trang trí cây mai ngày tết, bày mâm ngũ quả. Đoàn - Hội cơ sở trên địa bàn thị xã còn vận động kinh phí từ các chủ nhà trọ, nhà hảo tâm để hỗ trợ phần bốc thăm trúng thưởng, trao tặng phần quà cho công nhân và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội. Điều này thể hiện sự chung tay của các ngành và đoàn thể thị xã trong việc chăm lo cho TNCN, NLĐ đón tết an toàn tiết kiệm.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên