Chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-01-2021 | 07:57:08

Chăm lo tết cho thanh niên công nhân (TNCN) là một hoạt động thường niên, trở thành nét đẹp đặc trưng của tổ chức Đoàn - Hội trong tỉnh đối với người lao động từ các nơi đến Bình Dương sinh sống. Mang không khí xuân đến với người lao động nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN đã và đang được Đoàn Thanh niên các cấp tập trung thực hiện.


Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “Mang tết về nhà” hỗ trợ công nhân về quê đón tết cùng gia đình

Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang tết về nhà” năm 2021. Theo đó, TNCN được miễn phí phương tiện di chuyển bằng máy bay và ô tô về quê ở các tỉnh Bình Định, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình… Cùng với đó, để tạo không khí vui xuân, đón tết cho TNCN xa quê không có điều kiện về quê ăn tết, Đoàn - Hội các cấp tổ chức các hoạt động sôi nổi, bổ ích như trò chơi dân gian, cắm hoa mai - đào đón tết, giao lưu văn nghệ, mâm cơm ngày tết… Các hoạt động này sẽ tạo tinh thần mới, sự phấn khởi và niềm tin trong công nhân lao động đang sinh sống và làm việc ở Bình Dương.

Anh Nguyễn Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Bến Cát, cho biết hoạt động chăm lo cho TNCN ở TX.Bến Cát sẽ được Đoàn - Hội cơ sở tổ chức tại các khu, cụm công nghiệp, các khu nhà trọ, chi hội nhà trọ, chi hội TNCN… Các cơ sở Đoàn có chi hội công nhân ở trọ tích cực vận động hỗ trợ để trao các phần quà cho TNCN khó khăn. Thực hiện triển khai của Thị đoàn, Phường đoàn Hòa Lợi đã phối hợp với Đoàn trường THPT Bến Cát đến thăm hỏi, tặng quà tết cho 5 hội viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Hoạt động thăm, chúc tết và tặng quà cho TNCN của Phường đoàn đã phần nào động viên, chia sẻ với TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Để tăng cường xã hội hóa các công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN xa quê không về quê ăn tết, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã triển khai cho các chi hội TNCN tổ chức mâm cơm ngày tết tại các khu nhà trọ trên địa bàn. Trong chương trình này sẽ có hội thi khéo tay ngày tết, tặng quà, giao lưu văn nghệ để mang xuân đến với TNCN tại nhà trọ. Một chương trình thường niên được Huyện đoàn phối hợp tổ chức hàng năm sẽ tiếp tục hứa hẹn ngày vui dành cho công nhân khu công nghiệp, đó là chương trình “Bắc Tân Uyên - Xuân ấm áp, tết nghĩa tình” năm 2021. Chương trình do Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao huyện và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức phục vụ cho đoàn viên, TNCN tại khu công nghiệp ở xã Đất Cuốc.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Chương trình được tổ chức với hình thức sân chơi cuối tuần phục vụ TNCN có nhiều nội dung bổ ích. Ban tổ chức cũng sẽ lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Lao động, Luật Thanh niên sửa đổi; tuyên truyền cách phòng tránh bệnh Covid-19; tổ chức hội thi khéo tay ngày tết, trang trí hoa mai - đào, chưng mâm ngũ quả, trang trí câu thơ và liên hoan các nhóm nhảy hiện đại năm 2021. Bên cạnh đó là chương trình múa lân, văn nghệ và tặng quà tết cho hội viên, TNCN xa quê, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết với gia đình”.

Quan tâm chăm lo tết cho công nhân lao động và TNCN xa quê ở các chi hội nhà trọ, các cấp Đoàn - Hội cũng vận động chủ nhà trọ tổ chức họp mặt công nhân nhà trọ trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán. Năm nay, Thị đoàn Tân Uyên đã vận động các nguồn lực để trao quà tết cho TNCN khó khăn; đồng thời, triển khai các cơ sở Đoàn xã hội hóa công tác chăm lo cho công nhân đón tết. Tại các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng rà soát các chi hội TNCN nhà trọ và vận động nhà hảo tâm để có những phần quà trao cho công nhân khó khăn trong dịp tết đến, xuân về.

Ngoài ra, Đoàn - Hội các cấp trên địa bàn tỉnh còn có nhiều hoạt động đón tết ở các chi hội TNCN nhà trọ, tạo không khí tết vui tươi cho công nhân lao động xa quê. Nội dung các chương trình sẽ được tổ chức vui tươi, ý nghĩa với những tiết mục giao lưu văn nghệ, trò chơi và thi trang trí cây mai ngày tết, chưng mâm ngũ quả, bốc thăm trúng thưởng, trao tặng phần quà cho công nhân và con TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp công nhân lao động xa quê có một mùa xuân vui vẻ, tiết kiệm và ý nghĩa đoàn viên.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên