Chăm lo tết cho thanh niên công nhân xa quê

Cập nhật: 10-02-2018 | 09:00:17

Nhằm chăm lo công nhân lao động (CNLĐ) xa quê đón tết ý nghĩa, từ khu công nghiệp đến các khu nhà trọ đã và đang lan tỏa các hoạt động vui xuân đón tết cổ truyền.

Xuân ở khu công nghiệp là khúc nhạc nhộn nhịp trong những đêm hội CNLĐ. Tại cổng chính của Khu công nghiệp Nam Tân Uyên trong tuần qua đã thu hút hơn 1.000 CNLĐ khu công nghiệp tham gia chương trình “Chăm lo tết cho công nhân xa quê năm 2018” do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Nam Tân Uyên tổ chức. Với mục đích chăm lo tết cho CNLĐ xa quê, công ty đã trao 230 phần quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 400.000 đồng. Đây là hoạt động thường niên và là chương trình rất ý nghĩa bởi luôn được CNLĐ chờ đợi mỗi khi tết đến. Chị Nguyễn Thị Hạnh, công nhân Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, cho biết: “Đêm hội này được nhiều anh chị em công nhân rất thích và chờ đợi. Chương trình có múa lân sư rồng, xem ca nhạc do các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn. Không những được xem ca nhạc mà còn tham gia rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị như: xe máy, xe đạp, tủ lạnh, tivi, máy giặt… Đây thực sự là hoạt động tạo cho CNLĐ chúng tôi nhiều niềm vui và phấn khởi”.

Các thành viên câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân tham gia trang trí hoa mai ngày tết

“Xuân kết nối công nhân” cũng là một hoạt động vừa được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức cho CNLĐ là thành viên của câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân ở các địa phương trong tỉnh họp mặt vui mừng xuân về. Trong chương trình xuân kết nối, gần 500 thanh niên công nhân thuộc các câu lạc bộ đã giao lưu những tiết mục văn nghệ, xem ảo thuật, thi trang trí mai đào và nấu các món ăn ngày tết. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc trung tâm cho biết: “Hàng năm vào dịp đón tết cổ truyền, trung tâm đều tổ chức những hoạt động văn hóa văn nghệ cho CNLĐ tham gia; đồng thời, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ để trao nhiều phần quà tết ý nghĩa cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn”.

Có thể nói, hoạt động văn hóa - văn nghệ đa dạng là món ăn tinh thần phấn khởi, mang không khí xuân tươi vui đến với CNLĐ xa quê. Vì thế, Tết Nguyên đán năm nay, ngành văn hóa thông tin TX.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch tổ chức 9 đêm văn nghệ phục vụ CNLĐ lần lượt ở các địa bàn có tập trung CNLĐ sinh sống và làm việc. Các đêm văn nghệ này do Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao thị xã và các ca sĩ ở TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. Những tiết mục đặc sắc trong các đêm văn nghệ đã thu hút đông đảo CNLĐ đến xem. Bên cạnh đó, với tiêu chí bảo đảm vui tươi, tiết kiệm, chương trình đón xuân dành cho CNLĐ trên các địa bàn TX.Dĩ An cũng được địa phương quan tâm tổ chức, nhằm hỗ trợ cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn được giao giao lưu văn nghệ chào xuân, bốc thăm trúng thưởng… Cùng với các công ty, đơn vị, địa phương tổ chức hoạt động chăm lo người lao động xa quê, ở các chi hội thanh niên công nhân, chi hội nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn tỉnh đều tổ chức tiệc tất niên, đón giao thừa với nhiều hình thức phong phú, như: Chưng mâm ngũ quả, gói bánh truyền thống, hái lộc đầu xuân, ẩm thực ba miền, giao lưu văn nghệ tại nhà trọ… Qua đây đã góp phần mang mùa xuân vui tươi, nhiều ý nghĩa đến với CNLĐ trên quê hương Bình Dương.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên