Chăm lo tốt đời sống các đối tượng chính sách

Cập nhật: 12-07-2012 | 00:00:00

Là một xã vùng sâu vùng xa, điều kiện sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, với mục tiêu hỗ trợ giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống, đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và xóa đói giảm nghèo, việc làm. Từ đầu năm đến nay, xã Thường Tân đã nhận và cấp trên 310 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, nhận và cấp tiền trợ cấp hàng tháng cho đối tượng chính sách trên 378 triệu đồng; nhận và cấp hơn 177 triệu đồng cho các đối tượng hưu trí... Bên cạnh đó, xã cũng đã làm 1 hồ sơ xét công nhận từng hoạt động cách mạng trước 1945 đã hy sinh để hưởng chế độ; lập danh sách 34 người có công với cách mạng và cấp 59 thẻ BHYT cho người có công. Ngoài ra, xã đã tiến hành sửa chữa và đưa vào sử dụng 4 căn nhà tình nghĩa (1 căn do ngân sách tỉnh và 3 căn do ngân sách địa phương vận động).

Song song với việc thực hiện các mục tiêu trên, công tác giảm nghèo việc làm tại Thường Tân cũng rất được quan tâm. Qua phúc tra, toàn xã có 8 hộ nghèo/1.168 hộ (theo tiêu chí của tỉnh), chiếm tỷ lệ 0,68%. Qua công tác triển khai kế hoạch giúp đỡ hộ nghèo vươn lên, 6 tháng đầu năm đã giảm 2/8 hộ, chiếm tỷ lệ 0,51%. Cũng trong thời gian này, xã đã tổ chức xây dựng 1 căn nhà tình thương, 1 mái ấm tình thương và phối hợp tổ chức hỗ trợ cho các đối tượng vay vốn giảm nghèo với tổng số tiền 315 triệu đồng...

            B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên