Chăm lo tốt sức khỏe cán bộ

Cập nhật: 27-01-2015 | 11:10:35

Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ tỉnh đã làm tốt công tác khám chữa bệnh, khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ theo các đối tượng được quy định. Hai huyện mới thành lập là Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng cũng tổ chức hoạt động hiệu quả công tác này

Ban BVCSSK cán bộ hiện có 22 người, trong đó có 5 bác sĩ sau đại học, còn lại là điều dưỡng, dược, cán bộ các phòng hành chính, kế toán… Đây là nơi CSSS cho cán bộ tỉnh từ khám, chữa bệnh định kỳ, khám tổng quát với nhiều chương trình phù hợp với yêu cầu của cán bộ, bệnh nhân (BN)… Trong năm qua, số lượt cán bộ, BN đến khám là 21.772 lượt, tăng 886 lượt so với cùng kỳ. Cán bộ trung cao điều trị nội trú tại các bệnh viện tuyến tỉnh gồm Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng được 914 lượt BN. Ban đã làm tốt công tác tiếp nhận, điều trị ngoại trú và thực hiện các cận lâm sàng, cho kết quả nhanh chóng, không để xảy ra sai sót chuyên môn. Các BN nằm viện nội trú cũng được quan tâm tốt và tạo điều kiện trong quá trình khám chữa bệnh. Đối tượng khám bệnh ở các trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố được phối hợp tốt với Bệnh viện Đa khoa tỉnh để đạt kết quả cao.

Ban BVCSSK cán bộ cũng thực hiện tốt các chế độ chính sách thăm hỏi, động viên khi BN nằm điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh cũng như điều trị tại ban. Ngoài ra, lãnh đạo Ban BVCSSKCB cũng tham mưu, đề nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ chi phí điều trị cho BN mắc bệnh nan y, kéo dài, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trang thiết bị y tế được bổ sung kịp thời, phục vụ tốt cho công tác điều trị tại ban. Chế độ thuốc BHYT ngoài danh mục được cấp kịp thời để tạo điều kiện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho cán bộ. Thường xuyên phối hợp với lãnh đạo các bệnh viện tuyến trên để có hướng điều trị tích cực nhất. Với các cán bộ có chế độ thăm khám bệnh ở đây, họ cho biết rất an tâm khi đi khám chữa bệnh bởi được thăm hỏi ân cần, theo dõi quản lý hồ sơ rất chu đáo…

Bác sĩ Đoàn Thị Hồng Thơm, Phó Ban Thường trực BVCSSK cán bộ tỉnh cho biết, những việc làm được trong năm qua có thể kể đến như: Ban đã ký hợp đồng với đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM về khám bệnh ngay tại ban, tổ chức hội thảo chuyên đề tim mạch cho 180 cán bộ trung cao tham dự, tổ chức phục vụ các hội nghị lớn cũng như cử đoàn cán bộ theo các đoàn tham quan trong và ngoài nước để chăm sóc kịp thời cho các đại biểu. Dù công việc bận rộn nhưng ban cũng hoàn thành một đề tài nghiên cứu khoa học “Đánh giá tuổi động mạch ở cán bộ trung cao đương chức tỉnh Bình Dương”.

Hướng sắp tới, Ban BVCSSK cán bộ tiếp tục phối hợp các bệnh viện, trung tâm y tế trang bị thêm thiết bị y tế, cải thiện cơ sở vật chất để cán bộ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên